Những điều bạn không muốn biết về chiếc điện thoại di động của mình

04/12/2014 08:00 GMT+7

Thống kê gần đây nhất cho biết 91% số người trên thế giới có một điện thoại di động (ĐTDĐ), đã khẳng định sự phổ biến và thiết yếu của thiết bị công nghệ này trong đời sống của mỗi chúng ta. Thân thiết, gắn bó, hiểu rõ như lòng bàn tay nhưng chắc chắn vẫn có vài điều mà ước gì mình chưa biết về “người bạn đồng hành” yêu quí này của mình.

Những con số biết nói

Theo thống kê của trang kiểm định Supermonitoring cho thấy: 50% người dùng điện thoại di động để lướt web, 80% thời gian trên điện thoại di động (ĐTDD) là dành cho các ứng dụng và có đến 44% người… nằm ngủ bên cạnh điện thoại di động của mình. Hiện đại, thông minh, tiện dụng và gây “ghiện” như vậy nhưng rất ít người dùng biết rằng ĐTDĐ là một trong những vật dụng… bẩn nhất mà chúng ta đang sở hữu.

 

40% người dùng vẫn thường ngủ … bên cạnh điện thoại di động của mình
40% người dùng vẫn thường ngủ … bên cạnh điện thoại di động của mình

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra ĐTDĐ là ổ vi khuẩn tiềm ẩn lớn nhất với lượng vi khuẩn nhiều gấp 10 lần so với bồn vệ sinh. Vi khuẩn trên bề mặt ĐTDĐ có đến 25.000 vi khuẩn/2.54cm2, còn lượng vị khuẩn trên bồn vệ sinh toilet chỉ có 1.201 vi khuẩn/2.54cm2. (Theo báo cáo của Mashables- kênh thông tin NewYork dựa trên nghiên cứu của viện sử học vi sinh lâm sàng & kháng sinh tại Anh - Annals of Clinical Microbiology and Antimicrobials).

Làm thế nào để “sống” hòa thuận với  ĐTDĐ?

Sự thật trên đây chắc hẳn khiến nhiều người giật mình, nhưng vẫn còn một sự thật khác còn gây bất ngờ hơn. Đó là bản thân chiếc ĐTDĐ không tự tạo ra vi khuẩn mà thủ phạm chính là đôi tay chúng ta.

Bàn tay, ngón tay là bộ phận làm việc nhiều nhất trong cơ thể con người, nhiều hơn cả trí não, trong đó phần lớn các hoạt động là sờ, cầm, nắm… từ đơn giản đến phức tạp. Đây là nguyên nhân tay trở thành bộ phận tiếp xúc nhiều nhất với tất cả các dụng cụ, vật phẩm, theo đó, tay người cũng vận chuyển những vi khuẩn (luôn tồn tại trong các vật tiếp xúc) vào cơ thể một cách bất đắc dĩ.

ĐTDĐ – người bạn thân thiết nhưng cũng là kẻ thù nguy hiểm cho sức khỏe
ĐTDĐ – người bạn thân thiết nhưng cũng là kẻ thù nguy hiểm cho sức khỏe

 

Giải pháp cho một cuộc sống an toàn, sạch sẽ, hạn chế tối đa vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể chính là việc chúng ta cần phải bảo vệ đôi tay của mình. Vi khuẩn không dễ bị tiêu diệt chỉ bằng cách rửa tay bằng nước sạch thông thường mà nhất thiết phải bằng một dung dịch rửa tay đủ mạnh để đánh bật chúng, đủ an toàn để ngăn chặn chúng và phải dưỡng ẩm để duy trì sự mềm mại, êm dịu cho đôi tay.

Sữa rửa tay Dr. Clean cho bạn đôi tay sạch khuẩn, mịn màng và thơm mát
Sữa rửa tay Dr. Clean cho bạn đôi tay sạch khuẩn, mịn màng và thơm mát

Để giúp bạn có được đôi tay vừa sạch khuẩn vừa mềm mại, Dr. Clean – sữa rửa tay đang được yêu thích hiện nay là lựa chọn hữu hiệu dành cho bạn. Với chiết suất từ Triclosan, Dr. Clean giúp bạn sở hữu đôi tay sạch khuẩn lên đến 99%. Ngoài yếu tố sạch khuẩn, Dr. Clean còn giúp dưỡng ẩm da tay vì chứa nhiều vitamin E và tinh chất trái cây thiên nhiên chứa viatamin C có tác dụng chống oxy hóa, giữ ẩm da tay giúp bạn có được đôi tay sạch khỏe và mịn màn. Với 5 mùi hương tự nhiên từ tinh chất trái cây: Táo, Dâu, Nho, Chanh, Đào cho bạn đôi tay sạch khuẩn, mềm mại và thơm mát.

Để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm Dr.Clean, vui lòng truy cập http://drclean.com.vn

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.