Những loại thực phẩm bổ sung protein hàng đầu

19/10/2015 08:00 GMT+7

Protein là chất căn bản của sự sống mọi tế bào. Trong cơ thể, protein đảm nhận nhiều chức năng quan trọng như cung cấp năng lượng cho hoạt động cơ thể, xây dựng tế bào mới, bổ sung tế bào hư hao. Chính vì thế nếu muốn có sức khỏe dẻo dai và tăng cân nặng bạn hãy chú trọng vào những thực phẩm cung cấp protein hàng đầu này.

Protein là chất căn bản của sự sống mọi tế bào. Trong cơ thể, protein đảm nhận nhiều chức năng quan trọng như cung cấp năng lượng cho hoạt động cơ thể, xây dựng tế bào mới, bổ sung tế bào hư hao. Chính vì thế nếu muốn có sức khỏe dẻo dai và tăng cân nặng bạn hãy chú trọng vào những thực phẩm cung cấp protein hàng đầu này.

Trứng
Đã có một thời gian dài người ta quy kết cho trứng là nguyên nhân khiến nhiều người mắc bệnh về gan, tim mạch và cao huyết áp. Trong khoảng 10 năm gần đây, nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh cholesterol trong lòng đỏ trứng không “hại” như nhiều người vẫn nghĩ. Người bình thường ăn trung bình khoảng 2 quả/ngày (14 quả tuần) cũng không hề bị gì cả.
Người vận động cơ bắp nhiều như các vận động viên hay các bạn nam tập thể hình, chơi thể thao cường độ cao có thể ăn 2-3 quả trứng với lòng đỏ/ngày + 4 quả lấy lòng trắng bằng cách luộc hoặc đánh lên để tráng. Trứng là thực phẩm tương đối rẻ tiền, giàu protein và có hầu hết khoáng chất, vitamin. Cholesterol trong lòng đỏ trứng phục vụ tích cực cho việc cơ thể sản xuất hormonsteroid và ½ gram leucine trong mỗi lòng đỏ được coi là “mồi lửa” cho quá trình xây dựng cơ bắp. Trứng là thực phẩm được xếp hạng số 1 cho mọi vận động viên thể thao.
Thịt
Khi nghĩ đến việc bồi bổ cơ thể, phục hồi sức khỏe, tăng sức dẻo dai, tăng độ bền cơ bắp người ta thường nghĩ ngay đến thịt bò. Đơn giản vì thịt bò có hàm lượng protein cao nhất trong các loại thịt phổ biến mà con người ăn hằng ngày. Mỗi 100g thịt bò thăn chứa 24 – 27 g protein, cao hơn hẳn 100/19 g của thịt heo đùi, song lượng cholesterol ít hơn (84 mg so với 86-90 mg).
Thịt gà
Thịt gà và cá đều xếp vào loại thịt trắng để phân biệt với thịt đỏ (heo, bò, cừu, dê).
Thịt gà về hàm lượng protein cao hơn thịt heo nhưng thấp hơn thịt bò với tầm mức 22 g/100 g thịt. Tuy nhiên lợi thế của thịt gà, nhất là ức gà, lại chứa ít chất béo hơn hẳn các loại thịt động vật nuôi trên cạn.
Nhiều người thích ăn thịt gà có cả da vốn là nơi nhiều chất béo. Nếu chỉ là một người tập thể hình nghiệp dư hoặc vận động ở mức vừa phải bạn vẫn có thể ăn gà có lẫn da nhưng tốt nhất là nên nướng chúng lên để loại bớt phần mỡ mà vẫn đảm bảo sự thơm ngon, giòn béo của miếng da. Gà cũng là nguồn đạm rẻ so với thịt bò, heo.
Cá tươi
Cá từ xưa đến nay vẫn được coi là nguồn protein lành mạnh nhất vì cholesterol trong cá được coi là cholesterol tốt cho hệ tim mạch. Chất béo có trong mỡ cá giàu DHA, Omega 3 tốt cho não bộ, mắt và tăng khả năng đồng hóa các axitamin (tức là quá trình phân giải protein). Vì vậy, hãy bổ sung ngay cá vào thực đơn hàng ngày nếu bạn muốn có một trái tim khỏe trong một thân hình dẻo dai.
Đậu nành
Nếu không hợp với các loại protein động vật bạn có thể tìm đến đậu nành. Nguồn protein thực vật dồi dào của loại thực phẩm này đảm bảo không thua kém bốn loại thực phẩm kể trên.
Trên đây là nămloại thực phẩm hàng đầu, dễ mua, dễ ănvừa giúp cơ thể khỏe mạnh vừa giúp duy trì nguồn năng lượng từ đó giúp tăng cân, tăng cơ bắp một cách lành mạnh. Nếu bạn đang muốn tăng cân, cần lưu ý ngoài chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, bạn hãy chắc chắn tập luyện theo một chương trình tập thể dục hiệu quả. Nếu quá bận rộn, bạn có thể lựa chọn một số loại thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cân hiệu quả. Cần lưu ý chọn những sản phẩm của những nhà sản xuất uy tín, được cấp phép lưu hành và được nhiều người tin tưởng sử dụng.
Thực phẩm chức năng : Viên nang SUPER GAINER
 
Thành phần: Protein, bột lecitin powder đậu nành…
Hỗ trợ tăng cân, phát triển cơ bắp
Sản phẩm được sản xuất bởi American Phamaceutical& Health products Inc, USA
Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm vui lòng liên hệ:
Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khoẻ và Sắc Đẹp KiVi
Địa chỉ TP.HCM: Số 206 Nguyễn Văn Lượng, P. 17, Q. Gò Vấp, Tp. HCM
Địa chỉ Hà Nội: Số 579 Trương Định, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
Địa chỉ Đà Nẵng: Số 80A Núi Thành, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
Đường dây nóng: 08.38950950 - 0974409409 - 0902037057
Email:cskh@kivi.vn – Website: http://kivi.vn/
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.