Những lưu ý chọn sữa công thức mẹ không thể bỏ qua

16/06/2016 08:00 GMT+7

Sữa công thức là một trong những nguồn bổ sung dinh dưỡng cần thiết giúp bé phát triển toàn diện. Sau đây là một vài lưu ý mẹ không nên bỏ qua khi chọn lựa sữa công thức cho bé.

Nắm rõ thông tin về sản phẩm
Hạn sử dụng, nguồn gốc, xuất xứ là những yếu tố đầu tiên mà mẹ cần quan tâm khi chọn sữa cho con. Tránh chọn sữa cận hạn, có nguồn gốc không rõ ràng để đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Ngoài ra, trên nhãn sữa cũng có những thông tin mẹ nên lưu tâm như hàm lượng đạm, năng lượng và chất béo…
Quan tâm đến tiêu chí “tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ”
Để sữa có thể hoàn thành tốt “vai trò” cung cấp dinh dưỡng giúp trẻ phát triển tốt về thể chất cũng như trí não, mẹ cần chọn được loại sữa dễ tiêu hóa.
Bởi vì tình trạng rối loạn tiêu hóa chức năng ở trẻ là khá phổ biến, dẫn đến tình trạng cơ thể bé không hấp thụ được những dưỡng chất từ sữa và từ các loại thực phẩm khác, khiến bé dễ mắc bệnh vặt hơn, về lâu dài có thể khiến bé không đạt được các cột mốc phát triển...
Hiểu về đạm biến tính
Đạm biến tính trong sữa công thức là hệ quả của việc sữa trải qua quá trình xử lý nhiệt hai lần. Lần thứ nhất là sữa tươi được xử lý nhiệt để cho ra bột sữa bán thành phẩm. Lần thứ hai là khi bột sữa bán thành phẩm này được một số nhà sản xuất, do thiếu nguồn nguyên liệu sữa tươi, mua về, hoàn nguyên, thêm một số chất dinh dưỡng và xử lý nhiệt thêm một lần nữa để tạo ra sữa bột công thức thành phẩm.
Dưới ảnh hưởng của 2 lần xử lý nhiệt, chất đạm trong sữa bị phá vỡ cấu trúc, trở thành đạm biến tính. Chất đạm biến tính này sẽ vón cục nhiều hơn và sẽ khó tiêu hóa hơn, khi trẻ uống vào có thể gây ra những rối loạn tiêu hóa như chứng đầy bụng khó tiêu, đau thắt bụng và gây táo bón.
Chọn sữa công thức xử lý nhiệt 1 lần
Để giúp bé không gặp phải các rối loạn tiêu hóa khi uống sữa có chất đạm biến tính, mẹ hãy tìm hiểu và chọn lựa những loại sữa có đạm gần với tự nhiên. Nói cách khác, đó là sữa công thức chỉ qua một lần xử lý nhiệt.
Quy trình xử lý nhiệt chỉ 1 lần này đang được FrieslandCampina áp dụng cho các sản phẩm Friso. Với lợi thế về công nghệ tiên tiến và có nguồn sữa tươi nguyên liệu dồi dào, FrieslandCampina chỉ cần dùng sữa tươi để xử lý nhiệt 1 lần là đã tạo thành sữa công thức thành phẩm. Theo cách này, cấu trúc đạm sữa được bảo vệ gần với tự nhiên, không bị chuyển thành đạm biến tính.
Thêm vào đó, Friso còn ứng dụng công nghệ LockNutri - quy trình xử lý nhiệt vừa đủ, giúp giữ được chất lượng tự nhiên cho đạm sữa, giúp bé hấp thu tốt hơn để thỏa sức học hỏi và trải nghiệm.

Friso mới với LockNutri giúp bảo vệ chất lượng tự nhiên của đạm sữa để bé tiêu hóa dễ dàng, nhờ đó, bé khỏe mạnh hơn từ bên trong để thỏa sức trải nghiệm và học hỏi mỗi ngày.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.