Những lý do để bỏ thuốc lá

09/01/2009 15:49 GMT+7

Nếu bạn đang cân nhắc xem có nên bỏ thuốc lá hay không thì dưới đây là 7 trong nhiều lý do khiến bạn nên bắt đầu từ bỏ thuốc lá ngay từ bây giờ:

1. Hãy làm điều này vì gia đình bạn:

Người phối ngẫu (chồng/vợ) và các con của bạn sẽ ít có khả năng bị chết vì ung thư phổi hay bệnh tim hơn, bỏ thuốc lá ngay đi để “cứu mạng” gia đình bạn.

2. Hãy làm điều này vì con của bạn:

Phụ nữ muốn có con lại càng có thêm lý do để bỏ thuốc lá. Những bà mẹ đang mang thai mà hút thuốc sẽ có nhiều khả năng sinh trẻ thiếu tháng, chết non, hoặc chết do Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS- Sudden Infant Death Syndrome).

Hãy làm điều này vì làn da của bạn:

Nhiều cuộc nghiên cứu về thuốc lá phát hiện ra rằng những người hút thuốc có nhiều nếp nhăn trên da mặt hơn những người không hút thuốc.

3. Hãy làm điều này vì đôi mắt của bạn:

Khói thuốc làm tăng khả năng mắc bệnh đục thủy tinh thể. Việc bỏ thuốc lá giúp bạn giảm nguy cơ bị thoái hóa điểm đen ở mắt.

4. Hãy làm điều này vì tinh thần của bạn:

Những ai nghiện thuốc thường dễ bị trầm cảm và bồn chồn hơn những người không hút thuốc. Trẻ vị thành niên mà hút thuốc thì khi trưởng thành sẽ dễ bị căng thẳng và hồi hộp.

5. Tiết kiệm tiền để tự thưởng cho mình!

Hãy nghĩ xem, nếu bạn bỏ thuốc lá thì bạn sẽ tiết kiệm được bao nhiêu là tiền!

6. Hãy làm điều này vì trái tim của bạn:

Những người hút thuốc sẽ có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim gấp 2 lần những người khác.

7. Hãy làm điều này vì phổi của bạn:

Chúng ta ai cũng biết hút thuốc là nguyên nhân chính gây ra ung thư phổi, cứ 10 người chết vì ung thư phổi thì hết 9 người là có hút thuốc.

Bảo Tâm (Theo lhj.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.