Những nguồn protein tốt cho cơ bắp để tăng cân

29/01/2016 08:00 GMT+7

Một trong những dưỡng chất để tăng cân, tăng cơ hiệu quả không thể thiếu đó chính là protein. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nguồn protein tốt cho cơ bắp để tăng cân một cách chính xác.

Một trong những dưỡng chất để tăng cân, tăng cơ hiệu quả không thể thiếu đó chính là protein. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nguồn protein tốt cho cơ bắp để tăng cân một cách chính xác.

Có thể nói, protein là lượng dưỡng chất cần thiết để xây dựng cơ bắp cũng như đốt cháy chất béo, tăng cường phát triển múi cơ nhanh chóng. Vì vậy, các bạn cần nắm vững được nguồn protein tốt từ thực phẩm để cung cấp một cách hợp lý.
Với những người tập thể hình, tập gym thì càng cần lưu ý đến vấn đề này để thực đơn tăng cân được khoa học, hỗ trợ tăng cân, tăng cơ nhanh và săn chắc.
Lý do là vì, cho dù tập luyện nhiều như thế nào nhưng nguồn dinh dưỡng không hợp lý thì cũng sẽ không giúp bạn tăng cân, tăng cơ một cách hiệu quả được. Do đó, để xây dựng cơ bắp một cách tối đa nhất, hãy chú ý cả đến dưỡng chất nạp vào cơ thể mỗi ngày.
Các bạn cũng cần biết thêm rằng, nếu cơ thể không có đủ lượng protein cần thiết mỗi ngày để bù đắp cho lượng đã tiêu thụ thì cơ thể sẽ khó phát triển tốt, ổn định. Theo đó, mỗi ngày bạn cần cung cấp khoảng 1gr protein/1kg trọng lượng cơ thể. Hãy dựa vào đó để tính toán lượng protein hợp lý cho mình.
Vậy đâu là nguồn protein tốt cho cơ bắp để tăng cân, tăng cơ hiệu quả? Những thực phẩm nào sẽ cần thiết cung cấp cho cơ thể để đạt được hiệu quả tăng cân, tăng cơ sau khi tập luyện và ăn uống? Hãy tham khảo thông tin dưới đây nhé.
Protein trong thịt bò nạc:
Trong 100gr thịt bò nạc có chứa khoảng 36gr protein, 199calo và không có carbonhydrate nhưng lại có nhiều axit amoniac mà loại này giúp tăng cường sức khỏe, tăng phát triển cơ bắp rất hiệu quả.
Bên cạnh đó, người tập luyện ở cường độ cao rất thích hợp sử dụng thịt này thường xuyên vì nó sẽ giúp chuyển hóa và tổng hợp thức ăn, góp phần phục hồi cơ thể nhanh chóng.
Protein trong đậu nành:
Với 100gr đậu nành thì có khoảng 88gr protein, carbonhydrat là 3gr và năng lượng 321 calo. Đây sẽ là nguồn protein tốt để tăng cơ bắp hiệu quả cho người tập thể hình, tập gym.
Có thể nói, lượng protein trong đậu nành, đậu phụ còn cao hơn cả trong thịt cá và có giá trị rất cao.
Những người tập thể hình, tập gym cần thiết bổ sung nhiều protein từ nguồn này là vì nó có chứa 8 loại axit amino thiết yếu cho cơ thể, hỗ trợ xây dựng cơ bắp một cách tối đa.
Protein trong ức gà:
Có 33gr protein trong 100gr ức gà và nguồn năng lượng là 298 calo. Đây cũng là một thực phẩm cần có mặt trong thực đơn tăng cân của những người thường xuyên rèn luyện cơ thể bằng gym, thể hình.
Công dụng của nguồn protein trong ức gà là sẽ làm phấn chấn tinh thần, giảm stress, tác động tích cực đến não bộ, cải thiện huyết áp, nhịp tim rất tốt nên cũng sẽ giúp ổn định cơ thể khi bạn tập luyện.
Protein trong cá thu:
Sẽ có 63gr protein có trong 100gr cá thu và năng lượng là 290 calo. Nguồn protein có trong thực phẩm này an toàn nên cực tốt đối với sức khỏe của người dùng.
Ngoài ra, thành phần của cá thu còn nhiều dưỡng chất tốt, cần thiết cho cơ thể như sinh tố A, D, E, chất béo tốt, các chất sắt, magie, canxi, phot pho… sẽ giúp giảm co rút cơ khi tập luyện.
Nếu muốn tăng cơ, giảm mỡ tốt thì các bạn không nên bỏ qua những nguồn protein này. Đồng thời, hãy có một chế độ tập luyện vừa sức, khoa học cùng với thời gian sinh hoạt, lối sống lành mạnh, bạn sẽ dễ dàng mập ra hơn đấy.
Bên cạnh đó, để tăng cân, tăng sức khỏe cũng như tăng cường cơ bắp như mong muốn, bạn cũng có thể dùng kèm thêm thực phẩm chức năng sẽ giúp cải thiện tình hình nhanh chóng.
Thực phẩm chức năng Nutrigain Plus+
Thành phần chính: Vitamin A, B1, B9, B12, C, D3, E; whey protein, beta glucan; magie, photpho, D-calcium…
Hỗ trợ tăng cân, tăng cường sức khỏe
Sản phẩm có trưng bày và bán tại:
NUTRIVITA VIỆT NAM
Sài Gòn: 575 Phan Văn Trị, F.5, Q. Gò Vấp
Hà Nội: 102 Yên Phụ, Quận Tây Hồ
Hotline: 0961.009.234 - 0862.704.704
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.