Những sai lầm cần lưu ý ảnh hưởng đến việc tập luyện tăng cân của bạn

28/12/2015 08:00 GMT+7

Việc tập luyện để tăng cân tăng cơ của bạn sẽ không có hiệu quả như mong muốn nếu bạn "vô tình" phạm phải những sai lầm "tưởng nhỏ nhưng không nhỏ" sau đây...

Việc tập luyện để tăng cân tăng cơ của bạn sẽ không có hiệu quả như mong muốn nếu bạn "vô tình" phạm phải những sai lầm "tưởng nhỏ nhưng không nhỏ" sau đây...

Tập luyện là một phần không thể thiếu trong kế hoạch tăng cân tăng cơ của bạn. Một chế độ tập luyện phù hợp, đúng cách kết hợp với một chế độ dinh dưỡng hợp lí sẽ mang đến cho bạn một thân hình nở nang, săn chắc.
Tuy nhiên, để tập luyện tăng cân có hiệu quả thì ngoài việc thực hiện động tác đúng kĩ thuật với tần suất thường xuyên thì bạn còn phải lưu ý đến việc tránh những lỗi sau đây để đạt được mục tiêu nhanh chóng, hiệu quả nhé.
1. Đọc sách hay lướt Facebook trên máy chạy bộ
Một vài người có thói quen vừa thực hiện các bài tập trên máy vừa đọc sách, đọc tin tức hay lướt Facebook để vừa tiết kiệm thời gian cũng như tránh bị nhàm chán khi ở trên máy chạy bộ quá lâu. Tuy nhiên điều này lại không khoa học chút nào. Tập trung làm một việc vẫn luôn mang lại hiệu quả hơn là làm nhiều việc cùng một lúc, vì vậy hãy đặt cuốn sách xuống, tắt điện thoại đi và nỗ lực tập trung vào những chuyển động.

2. Bỏ qua phần khởi động
Nhiều người khi bắt đầu buổi tập thường bỏ qua phần khởi động vì muốn tiết kiệm thời gian và cho rằng phần khởi động không quan trọng. Tuy nhiên, nếu bạn không khởi động kĩ càng, bạn sẽ dễ bị chấn thương khi cường độ tập tăng dần.
Hãy khởi động kĩ lưỡng toàn thân với những động tác như xoay khớp, squats, hít đất,… để nâng dần nhịp tim trước khi dồn sức vào những bài tập sau đó. Kể cả khi bạn có ít thời gian hay đang vội, phần khởi động nhanh không bao giờ là thừa thãi.
3. Thực hiện các bài tập tim mạch trước khi nâng tạ
Các bài tập tim mạch là một phần quan trọng của bài tập thể hình, nhưng nó có thể gây tác dụng ngược lại nếu thời điểm thực hiện bất hợp lý.
Đi bộ 30 phút trước khi tập có thể làm tăng nhịp tim và có tác dụng như một bài khởi động. Nhưng khi bước vào nâng tạ nặng, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy mệt mỏi, dẫn đến luyện tập sai tư thế, hay tệ hơn là các chấn thương. Thay vào đó, hãy tập tạ trước, sau đó mới chuyển sang các bài tập tim mạch .
4. Lặp đi lặp lại một bài tập
Lặp đi lặp lại một bài tập với cùng mức tạ y hệt từ ngày này qua ngày khác chỉ khiến bạn nhanh chóng cảm thấy chán nản và mất hứng thú với việc tập luyện.
Cứ mỗi vài tuần bạn nên thay đổi bài tập: thay đổi các loại bài tập khác nhau hoặc thứ tự các bài tập, mức tạ, số hiệp, số lần hay quãng nghỉ.
Cũng không nên thay đổi quá thường xuyên, 3-4 tuần một lần là khoảng thời gian hợp lí để một chương trình tập phát huy hiệu quả tối ưu nhất.

5. Uống nước lạnh trong suốt buổi tập
Tiếp nước luôn là việc cần thiết cho cơ thể trước, trong và sau buổi tập - nhưng dường như chúng ta vẫn chưa biết rằng nước đun sôi để nguội sẽ tốt hơn nước lạnh trong tình huống này. Bởi vì khi uống nước lạnh, cơ thể cần phải sử dụng năng lượng để làm ấm chúng và sau đó mới có thể hấp thụ. Điều này đã vô tình khiến chúng ta phải tiêu tốn "một phần công lực" của mình cho chai nước lạnh.

6. Không làm giãn cơ bắp sau buổi tập
Nhiều người kết thúc một set tập luyện căng thẳng và đi ngay tới phòng thay đồ để tắm rửa - điều này là không nên vì chúng sẽ dẫn đến những ảnh hưởng khá tiêu cực lên cơ thể. Sau khi đã siết chặt các cơ bắp bằng những bài tập nặng, chúng ta cần "giải phóng" chúng một cách từ từ và thoải mái.
Hãy thả lỏng các nhóm cơ chính như hông, đùi, ngực và vai... để có thể làm lưu lượng máu gia tăng trở lại cũng như giảm sự đau nhức của các cơ bắp.
Thực Phẩm Chức Năng : Viên nang SUPER GAINER

Thành phần: Protein, bột lecitin powder đậu nành…
Hỗ trợ tăng cân, phát triển cơ bắp
Sản phẩm được sản xuất bởi American Phamaceutical & Health products Inc, USA
Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm vui lòng liên hệ:
Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khoẻ và Sắc Đẹp KiVi
Địa chỉ TP.HCM: Số 206 Nguyễn Văn Lượng, P. 17, Q. Gò Vấp, Tp. HCM
Địa chỉ Hà Nội: Số 579 Trương Định, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
Địa chỉ Đà Nẵng: Số 80A Núi Thành, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
Đường dây nóng: 08.38950950 - 0974409409 - 0902037057
Email: cskh@kivi.vn – Website: http://kivi.vn/
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.