Những sai lầm khiến bạn càng giảm cân lại càng tăng cân

16/01/2017 08:00 GMT+7

Khi giảm cân, rất nhiều người đã mắc phải những sai lầm nghiêm trọng dưới đây khiến cho việc giảm cân trở nên vô nghĩa thậm chí là bị phản tác dụng.

Thực đơn hạn chế calo quá khắt khe
Đây là sai lầm lớn nhất của những người muốn giảm cân. Chế độ ăn uống kiểu này có thể sẽ gây phản tác dụng, hại nhiều hơn lợi, làm cho cơ thể thiếu năng lượng nghiêm trọng, phát sinh mệt mỏi không đủ sức làm việc, và sau đó dẫn đến giai đoạn ăn "bù" gây tăng cân nhanh hơn trước.
Khi cơ thể bị đói buộc nó phải tích mỡ và lâu ngày phá vỡ quy luật tự nhiên, không giảm được cân mà còn gây ra nhiều chứng bệnh liên quan đến rối loạn ăn uống. Vì vậy cần nhận thức đúng vai trò thực phẩm, ăn uống cân bằng, khoa học, đầy đủ, kết hợp với luyện tập đều đặn sẽ mang lại lợi thế cao nhất.
Chỉ tập trung vào luyện tập thể chất
Luyện tập rất quan trọng để giảm cân nhưng nó chỉ có vai trò khoảng 10% trong kế hoạch giảm cân. Vì vậy, luyện tập cường độ cao để tiêu hao nhiều năng lượng cũng là một trong những sai lầm trong giảm cân, nhất là nhóm người từ 40 – 50 tuổi.
Nhiều người nhầm tưởng, tập luyện càng nhiều thì mỡ trong cơ thể càng giảm, điều này không hoàn toàn đơn giản như vậy. Muốn giảm cân, giảm béo thì cơ thể phải có lượng cơ bắp nhiều, muốn cơ bắp nhiều thì phải kết hợp nhiều giải pháp, kể cả ăn uống, luyện tập và tùy thuộc vào điều kiện, khả năng chịu đựng của mỗi người.
Bỏ qua các bài tập tim mạch
Bài tập tim mạch là bài tập làm tăng nhu cầu ô xy cho cơ thể, luyện tập phù hợp với độ tuổi và sức khỏe, đặc biệt là thử thách đối với tim phổi. Bài tập này không chỉ có tác dụng đốt cháy mỡ mà còn giảm nhiều chứng bệnh nan y, như đau đầu, đau cổ, mỏi mệt, lợi hơn cả aerobic. Trong các bài tập erobic người ta thường chú trọng đến những cua tập tần suất cao ngắn hạn, kết hợp với aerobic sẽ có tác dụng đốt mỡ, giảm cân.
Lạm dụng thực phẩm đốt mỡ
Nhiều người quá tin vào quảng cáo, vào thực phẩm đốt mỡ nên cố gắng tiêu thụ nhiều những thực phẩm này trong khi đó lại bỏ qua luyện tập, cuối cùng không đạt được mục tiêu đã đề ra, thậm chí còn gây phát phì.
Cần kết hợp giữa thực phẩm giảm cân, đốt mỡ như quế, táo, quả hạnh nhân, trứng, kết hợp với luyện tập đều đặn mỗi ngày ít nhất 30 phút sẽ cơ lợi nhiều mặt, làm chậm quá chuyển hoá trong cơ thể và cuối cùng mỡ sẽ giảm theo.
Bỏ đói cơ thể để giảm cân
Đây là sai lầm lớn cần khắc phục, và thay vào đó là một thực đơn tốt hơn, chú trọng đến dưỡng chất cần thiết như vitamin khoáng chất. Nên ăn 4 bữa/ngày, trong đó có 3 bữa nhỏ để đảm bảo cân bằng năng lượng, giúp lượng đường trong máu ổn định.
Không quan tâm đến giảm stress
Nhiều người ăn uống khoa học, thường xuyên luyện tập nhưng lại gặp nhiều căng thẳng đầu óc, đây là thủ phạm gây tăng cân cũng như nhiều vấn đề tiêu cực cho sức khỏe. Stress là thuật ngữ để chỉ những trạng thái con người trước tác động bên ngoài, có thể hiểu là áp lực, căng thẳng hay tức giận…
Khi stress cao, nó làm tăng cảm giác thèm ăn, thậm chí lúc căng thẳng có người còn dùng thực phẩm đồ uống để giải sầu nên càng ăn, càng tăng cân. Vì lý do trên, muốn giảm cân thì phải kết hợp đồng thời nhiều giải pháp, kể cả ăn uống, luyện tập và quản lý stress tốt.
Mách nhỏ
Để giảm cân hiệu quả hơn, hạn chế việc tăng cân trở lại thì bạn nên lựa chọn sử dụng kết hợp với các sản phẩmđược chiết xuất từ đậu trắng, đậu ve, hạt tiêu đen, cây mộc lan… có tác dụng trong việc ức chế cơn thèm ăn và kiểm soát các lượng mỡ dư thừa trong cơ thể giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn và cân đối, da không nhăn hay chảy xệ sau khi giảm cân.
THỰC PHẨM CHỨC NĂNG HỖ TRỢ GIẢM CÂN CARBOFREE
Công dụng:
- Giúp tăng chuyển hoá mỡ.
- Hỗ trợ giúp giảm cân.
- Thực phẩm chức năng CarboFree đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 2095/2014/ATTP-XNCB.
- Nội dung quảng cáo Thực phẩm chức năng CarboFree đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM xác nhận.
Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp KIVI
Địa chỉ TP.HCM: 206 (số 164 cũ) Nguyễn Văn Lượng, phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM
Địa chỉ HN: số 579 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội
Hotline: (08)38.950.950 - 0974.409.409 - 0902.037.057 - 0932.150.157
Email: cskh@kivi.vn – Webiste: http://kivi.vn/
Sản phẩm được nhập khẩu và phân phối bởi :
Công ty TNHH Kivi Việt Nam
Địa chỉ: số 72 Đường 17B, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM
Điện thoại: 08 2244 3456
Lưu ý:
* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Tùy theo cơ địa, mỗi người có thể đạt một kết quả khác nhau khi sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.