Những sai lầm về sử dụng chất khử mùi nhiều người mắc phải

17/10/2019 00:39 GMT+7

Bạn có thể tin được không nếu biết rằng bạn đã sử dụng chất khử mùi không đúng cách trong suốt những năm qua?

Đừng lo lắng, bạn không “cô đơn” trong vấn đề này và không bao giờ là quá muộn để làm cho đúng.
Sau đây là một số sai lầm phổ biến mà mọi người mắc phải với chất khử mùi, theo trang tin Pulse.

Không biết sự khác biệt giữa chất khử mùi và chất chống mồ hôi

Hai thứ này thực sự khác nhau. Dù cả hai đều được bôi lên phần dưới cánh tay, chúng phục vụ cho những mục đích khác nhau. Sự khác biệt đó là gì? Giống như tên của nó, chất chống mồ hôi ngăn bạn đổ mồ hôi. Trái lại, chất khử mùi có tác dụng che giấu mùi do mồ hôi tạo ra. Nếu bạn đổ mồ hôi quá nhiều, bạn nên đầu tư vào một chất chống mồ hôi thay vì chất khử mùi.

Dùng chất khử mùi vào buổi sáng

Tất cả chúng ta đều từng làm điều này. Các chuyên gia cho rằng chất khử mùi được dùng tốt nhất vào ban đêm khi cơ thể bạn ít hoạt động. Bằng cách đó, nó có đủ thời gian để tiêu diệt vi khuẩn trên da gây ra mùi cơ thể.

Dùng ngay sau khi cạo râu

Da của bạn nhạy cảm hơn một chút sau khi cạo râu và có thể phản ứng với chất khử mùi. Nên cho làn da của bạn một thời gian để tránh bị kích ứng.

Dùng trên da ướt

Chất khử mùi có thể không phát huy tác dụng nếu bạn dùng nó trên da ẩm ướt. Để có kết quả tốt nhất, bôi chất khử mùi trên da khô hoàn toàn.

Dùng trên quần áo

Chất khử mùi được chế tạo đặc biệt để bôi lên da. Nếu bạn xịt chất khử mùi lên quần áo, nó sẽ không thực hiện nhiệm vụ của nó là che giấu mùi cơ thể.

Chỉ sử dụng ở phần dưới cánh tay

Đặc biệt trong những tháng nóng nực, bạn nên bôi chất khử mùi lên các bộ phận khác của cơ thể như phía sau đầu gối và các khu vực khác đổ mồ hôi nhiều hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.