Những thực phẩm giúp kiềm chế các cơn đau mạn tính

31/08/2017 13:41 GMT+7

Viêm là nguyên nhân chính gây đau mạn tính, với các triệu chứng: đau cơ và mô, mệt mỏi và rối loạn giấc ngủ.

Đau mạn tính có thể gây trở ngại cho chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, những gì bạn ăn có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm các triệu chứng của đau mạn tính.
Gừng
Theo Prevention, gừng là loại thuốc giảm đau tự nhiên tốt nhất. Gừng chứa các hợp chất chống viêm gọi là gingerols có tác dụng làm giảm đau mạn tính bằng cách làm giảm viêm. Ngoài ra, gừng cũng có các chất khác như paradols, shogaols và zingerone hoạt động tương tự như aspirin hoặc ibuprofen.
Một nghiên cứu năm 2005 tại Mỹ cho thấy gừng có thể làm giảm đau và viêm hiệu quả hơn các thuốc chống viêm không steroid, như aspirin.

tin liên quan

Dấu hiệu cơ thể nhiễm ký sinh trùng
Bất cứ ai cũng có thể bị nhiễm ký sinh trùng. Một số ký sinh trùng có thể gây bệnh trực tiếp, trong khi một số khác gây bệnh do độc tố mà chúng tạo ra.

Nghệ
Nghệ chứa curcumin, một chất chống viêm rất hiệu quả. Củ nghệ cũng có thể bảo vệ cơ thể khỏi sự hủy hoại mô, viêm khớp và thúc đẩy hoạt động của các tế bào thần kinh.
Hành
Nhiều bằng chứng khoa học đã chỉ ra hành có nhiều thành phần có khả năng chống viêm khớp. Đặc biệt, hành rất giàu quercetin, một chất chống oxy hóa giúp chống lại các enzym gây viêm.
Tỏi
Tỏi có đặc tính chống viêm nên được xem như loại thuốc kháng sinh tự nhiên có thể làm giảm đau mạn tính. Do giàu các hợp chất lưu huỳnh, nên tỏi cũng kích thích sản xuất tế bào T helper, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp giảm sưng và đau trong cơ thể.

tin liên quan

Dấu hiệu cần thanh lọc thận
Thận thực hiện nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể, mà cụ thể nhất là loại bỏ độc tố và chất thải ra khỏi máu.

Cá hồi
Cá hồi rất giàu axit béo omega-3 và là một nguồn cung cấp vitamin D. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa tình trạng thiếu vitamin D và đau mạn tính. Ngoài ra, không ít nghiên cứu cũng chứng minh axit béo omega-3 trong cá hồi có thể chống lại viêm khớp dạng thấp và có thể làm giảm nhẹ mức độ nghiêm trọng của bệnh.
Dầu ô liu
Dầu ô liu giàu chất polyphenol có tác dụng chống oxy hóa, từ đó giúp giảm các cơ chế gây đau thông thường trong cơ thể. Hơn nữa, dầu ôliu còn chứa một hợp chất được gọi là oleocanthal có đặc tính chống viêm cực mạnh giúp giảm đau khớp.
Dâu tây
Mức CRP cao có liên quan đến tăng nguy cơ bệnh tim, đột quỵ, viêm khớp dạng thấp, và dâu tây có tác dụng giúp giảm lượng protein phản ứng C (CRP) trong máu - một tín hiệu viêm trong cơ thể. Bên cạnh đó, dâu tây cũng chứa đầy vitamin C, chất chống oxy hóa có đặc tính giảm đau rất hiệu quả.

tin liên quan

Tránh ăn gì khi bị tiêu chảy?
Khi bị tiêu chảy, thức ăn đóng vai trò chính trong việc đẩy nhanh quá trình phục hồi sức khỏe hoặc làm tình trạng nặng thêm, theo Sciendaily.  

Rau họ cải
Những loại rau lá xanh này có hàm lượng sắt cũng như vitamin K cao có tác dụng giúp duy trì xương và khớp khỏe mạnh. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người lớn tuổi có đủ hàm lượng vitamin K ít có khả năng bị viêm xương khớp so với những người thiếu vitamin K.
Ớt bột
Ớt chứa hoạt chất gọi là capsaicin, kích thích sản xuất endorphin - chất đạm tự nhiên của cơ thể, nhờ đó giúp giảm đau mạn tính. Ngoài ra, capsaicin cũng có thể ngăn chặn sự truyền tải các tín hiệu đau trong cơ thể, và ức chế một enzyme gây ra sự phóng thích prostaglandins và các chất khác làm tăng cơn đau.
Sữa chua
Thường xuyên bổ sung các sản phẩm từ sữa như sữa chua có thể giúp giảm đau mạn tính. Sữa chua chứa hai chất dinh dưỡng rất tốt cho xương là: canxi và vitamin D. Vitamin D có thể làm giảm đau mạn tính, trong khi canxi làm tăng xương và cơ.

tin liên quan

Ăn quế giúp ngăn chặn mỡ bụng
Nghiên cứu mới cho thấy quế có thể đảo ngược những tác động của một chế độ ăn nhiều chất béo bằng cách ngăn chặn sự tích tụ mỡ bụng, theo tờ Deccan Chronicle.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.