Những thực phẩm nên tránh nếu bị huyết áp cao

12/03/2017 15:57 GMT+7

Chế độ ăn kiêng cho bệnh nhân huyết áp cao là rất quan trọng. Thông thường việc không ăn đủ rau và trái cây có thể dẫn đến lượng muối ăn vào cao và lượng kali thấp có thể góp phần làm tăng huyết áp.

Vì vậy, nếu bị bệnh huyết áp cao, bạn nên ăn ít chất natri và chất béo, và tránh những thức ăn dưới đây, theo naturalnews.
Dưa muối
Dưa muối chứa rất ít calo và chất béo, và cũng rất giàu vitamin K, giúp máu đông lại sau khi bị thương. Nhưng chúng chứa natri, một miếng dưa muối trung bình cung cấp hơn 570 mg natri, tức khoảng 1/3 nhu cầu hằng ngày cho cơ thể.
Vì vậy, nếu bạn bị cao huyết áp, hãy hạn chế lượng dưa muối.
Dưa cải bắp
Dưa cải bắp có nhiều lợi ích về sức khoẻ, bao gồm cung cấp vitamin C và K, chất sắt và một lượng chất xơ tốt, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch, nhưng bạn nên hạn chế lượng ăn vì nó chứa natri. Một nửa cốc dưa cải bắp có chứa trên 460 mg natri, tức khoảng 19% lượng ăn hằng ngày cần cho cơ thể.

Thịt ba rọi xông khói
Ba rọi xông khói chứa các vitamin B (vitamin B1, B2, B3, B6, B12), vitamin D cũng như các khoáng chất kẽm, sắt và magiê, tất cả đều cần thiết cho cơ thể. Nhưng nó rất cao natri, 3 lát thịt ba rọi xông khói có chứa khoảng 270 mg natri và 4,5 gram chất béo nên bạn hạn chế ăn thực phẩm này nếu có huyết áp cao.
Thực phẩm nên tránh khi huyết áp cao1
Không nên uống sữa nguyên chất mà uống sữa ít béo với người cao huyết áp Ảnh: Shutterstock
Sữa nguyên chất
Sữa nguyên chất là sự lựa chọn tốt nhất để tốt cho xương, nhưng nó cung cấp nhiều chất béo hơn bạn cần, một tách sữa nguyên chất chứa 8 g chất béo. Nếu bị cao huyết áp, hãy chọn sữa ít béo hơn, vì chất béo bão hòa có trong sữa không tốt cho bạn và có thể dẫn đến bệnh tim.
Rượu
Uống quá nhiều rượu có thể làm tăng huyết áp lên mức không lành mạnh, và rượu có thể làm hỏng các thành mạch máu.
Nếu bị huyết áp cao, hãy hạn chế ăn những thực phẩm trên và nên tập trung vào thực phẩm có natri thấp. Một số lựa chọn sau đây tốt cho người cao huyết áp là: chuối giàu, khoai tây, cá tươi, rau chân vịt...

tin liên quan

Cải thiện chứng huyết áp cao
Huyết áp cao là có chỉ số trên 140/90 mmHg. Mức huyết áp cao kéo dài đã được chứng minh làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.