Những thực phẩm tuyệt đối không nên dùng khi hết hạn

Ngọc Lam
Ngọc Lam
01/03/2018 08:01 GMT+7

Bạn đừng bao giờ ăn những thực phẩm nào đã hết hạn. Và những thực phẩm sau đây thì tuyệt đối không nên dùng khi hết hạn, vì chúng có thể khiến bạn bị bệnh, theo boldsky.

Quả mọng
Quả mọng như dâu tây, quả việt quất và quả mâm xôi nên được ăn tươi. Chúng chứa chất xơ và các chất chống ô xy hoá nhưng có thể mang theo ký sinh trùng có tên Cyclospora, nguyên nhân gây ra đầy bụng, nôn, tiêu chảy và các triệu chứng giống cúm. Đừng bao giờ ăn quả mọng sau khi chúng đã thối.
Hàu
Hàu sẽ hôi khi chúng "hỏng" nên không được ăn, vì chúng chứa vi khuẩn có hại như Vibro vulnificus. Nó có thể gây nôn, tiêu chảy, ớn lạnh, đau dạ dày và sốt. Trong những trường hợp xấu nhất, nó thậm chí có thể gây nhiễm trùng máu, theo boldsky.
Phô mai
Có hai loại phô mai - phô mai cứng và phô mai mềm. Phô mai cứng có thể ăn sau khi cắt khuôn và phô mai mềm không nên ăn khi nó đã bị hỏng. Phô mai mềm như phô mai dê được làm từ sữa tươi có xu hướng phát triển vi khuẩn khi bị hỏng, do đó tránh ăn phô mai này khi đã hết hạn.
Thịt đỏ
Thịt đỏ có thể chứa Salmonella, E.coli và các loại vi khuẩn khác. Những vi khuẩn này thường bị tiêu diệt khi nấu chín. Nhưng, nếu ăn thịt đỏ sau khi đã hết hạn, các vi khuẩn có cơ hội nhân lên, theo boldsky.
Hạt mầm
Các loại thảo mộc, đặc biệt là cỏ linh lăng, thường bị hỏng và bị ô nhiễm bởi vi khuẩn nếu nó không được cất trong tủ lạnh. Nếu mầm cây bị bỏ đi trong nhiệt độ ấm, nó có thể sản sinh ra các vi khuẩn có trong thực phẩm. Nên chọn mầm tươi và không ăn sau khi hết hạn.
Thịt gà
Thịt gà thường không bị hỏng nếu được lưu trữ đúng cách. Gà sống có thể chứa vi khuẩn E.coli, nếu để quá hạn, vi khuẩn sẽ bắt đầu nhân lên, sẽ gây ngộ độc thực phẩm khi nấu và ăn, theo boldsky.
Sữa
Sữa cũng có ngày hết hạn. Mặc dù nó có thể được ghi trong bao bì, nhưng nếu bạn bảo quản chúng trong nhiệt độ ấm, nó sẽ chuyển sang chua. Bạn đừng bao giờ uống sữa hỏng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.