Nụ hôn mang lại lợi ích gì cho sức khỏe?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
13/02/2019 04:57 GMT+7

Nếu bạn nghĩ rằng hôn không có gì khác hơn là dấu hiệu của tình cảm thì có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng nó có một số lợi ích quan trọng đối với sức khỏe.

Ngoài việc tăng cường kết nối với người bạn đời, nó có thể kích hoạt một số quy trình sinh lý có thể tăng cường khả năng miễn dịch và đó chỉ là khởi đầu.
Dưới đây là một cách nhìn về cách hôn có thể cải thiện sức khỏe cũng như tâm trạng, theo Natural News.
Bạn có biết rằng miệng của con người có hơn 700 loại vi khuẩn khác nhau? Trong khi suy nghĩ này thực sự có thể ngăn cản bạn hôn, sự thật là trao đổi nước bọt với người khác lại mang vi khuẩn mới cho cơ thể bạn. Nếu vẫn chưa đủ hấp dẫn, hãy xem xét điều này: Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng sự đa dạng vi khuẩn cao hơn trong cơ thể, cụ thể là microbiota, tương quan với sức khỏe tốt hơn. Một nụ hôn có thể không thể biến đổi hoàn toàn microbiota của bạn, nhưng các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các cặp đôi hôn lâu hơn có microbiota tương tự, cho họ khả năng chống lại nhiễm trùng tương tự và tiêu hóa các loại thực phẩm tương tự.
Một nghiên cứu ở Hà Lan cho thấy một nụ hôn kiểu Pháp chỉ trong 10 giây có thể trao đổi tới 80 triệu vi khuẩn giữa hai người với nhau.
Bác sĩ chuyên về dị ứng người Nhật, Hajime Kimata, đã phát hiện ra rằng nửa giờ hôn có thể làm giảm phản ứng dị ứng. Sau khi những người tham gia bị dị ứng da và mũi hôn nhau trong 30 phút trong khi chơi nhạc lãng mạn, cơ thể họ sản xuất IgE, các kháng thể được tạo ra để đáp ứng với chất gây dị ứng, đã thấp xuống. Nó cũng có thể giúp giảm huyết áp bằng cách làm giãn các mạch máu ở môi. Khi máu được dẫn về phía khuôn mặt, nó có thể làm giảm nhu cầu máu về tim, do đó làm giảm huyết áp, theo Natural News.
Hôn cũng có tác động tích cực đến sự lo lắng. Nó làm giảm hoóc môn cortisol gây căng thẳng và tăng mức serotonin trong não, đây là một loại chất hóa chất giúp giữ cho tâm trạng cân bằng.
Hôn cũng giải phóng oxytocin, đôi khi được gọi là hoóc môn tình yêu, vì khả năng tạo ra cảm giác gắn kết và bình tĩnh. Trên thực tế, lợi ích của nó tương tự như thiền. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc thư giãn, hôn có thể giúp truyền cảm giác bình tĩnh mà bạn khao khát.
Hôn không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái mà còn có thể giúp bạn trông đẹp hơn bằng cách trì hoãn các dấu hiệu lão hóa trên khuôn mặt. Hôn làm tăng lưu lượng máu đến khuôn mặt, do đó kích thích sản xuất collagen. Khi chúng ta già đi, thành phần da quan trọng này có thể bị phá vỡ, dẫn đến nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác, theo Natural News.
Di chuyển đôi môi để hôn liên quan đến nhiều cơ bắp trên khuôn mặt, làm tăng độ đàn hồi của da. Đây cũng là ý tưởng được các bác sĩ da liễu chào mời như là một phương pháp thay thế cho việc căng da mặt.
Cuối cùng, hôn tốt cho răng. Khi bạn hôn, dòng nước bọt trong miệng tăng lên. Điều này loại bỏ các hạt thức ăn từ răng và nướu, rửa sạch vi khuẩn khỏi răng và làm giảm sự tích tụ mảng bám.
Ngoài ra, một số chuyên gia tin rằng các ion khoáng có trong nước bọt có thể giúp sửa chữa các tổn thương nhỏ trong men răng.
Hôn mang lại lợi ích vượt quá sự thân mật là rõ ràng, vì vậy nếu yêu nhau thì đừng ngại... hôn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.