Nước Anh đối mặt nguy cơ bùng phát bệnh lậu

18/04/2016 20:00 GMT+7

Giới chức y tế Anh đang lo ngại bệnh lậu với chủng kháng thuốc mới có thể lây lan ra toàn quốc. Họ thừa nhận các biện pháp kiểm soát bệnh có hiệu quả hạn chế.

Giới chức y tế Anh đang lo ngại bệnh lậu với chủng kháng thuốc mới có thể lây lan ra toàn quốc. Họ thừa nhận các biện pháp kiểm soát bệnh có hiệu quả hạn chế.

Vi khuẩn gây bệnh lậu - Ảnh minh họa: Shutterstock

Trước đó, Bộ Y tế Anh đã cảnh báo về sự xuất hiện của một chủng lậu kháng thuốc mới. Thậm chí, chúng có thể kháng thuốc mạnh đến mức không thể điều trị.
Điều này đang khiến nhiều bác sĩ ở Anh hết sức lo lắng. Ban đầu, bệnh lậu kháng thuốc xuất hiện ở các cặp vợ chồng. Nhưng mới đây, một số trường hợp nhiễm bệnh lại tìm thấy ở những cặp nam giới đồng tính, theo The Independent.
Hồi tháng 12.2015, các bác sĩ đã báo động sự xuất hiện các trường hợp bị lậu với chủng kháng thuốc mạnh ở các thành phố Leeds, Oldham, Macclesfield và Scunthorpe.
Bệnh lậu có các triệu chứng như đi tiểu đau buốt, chảy mủ vàng xanh ở bộ phận sinh dục. Tuy nhiên, một số trường hợp bị lậu lại khó phát hiện vì triệu chứng không rõ rệt.
Giới chức y tế Anh thừa nhận các biện pháp hạn chế bệnh lậu lây lan có kết quả hạn chế, bất chấp những nổ lực theo dõi người nhiễm bệnh.
Một số chuyên gia tin rằng nếu các loại kháng sinh không thể tiêu diệt được lậu kháng thuốc thì căn bệnh lây lan qua đường tình dục này gần như không thể chữa được.
Nếu không chữa khỏi, lậu có thể gây vô sinh và lây lan cho thai nhi. Căn bệnh này thường lây lan qua đường tình dục. Quan hệ bằng miệng hay qua hậu môn vẫn bị lây bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.