Ôm nhau tạo nên sức mạnh tinh thần và thể chất

03/07/2016 15:00 GMT+7

Bạn có biết dành vài giây mỗi ngày để ôm những người thân tạo nên sức mạnh cả về thể chất và tinh thần rất lớn không?

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng ôm nhau sẽ mang lại những rung động tích cực giúp con người ta trẻ hóa giác quan, cảm thấy tốt và còn nhiều lợi ích khác được liệt kê dưới đây, theo boldsky.
Tăng miễn dịch
Ôm nhau chạm đến trái tim giúp làm giảm căng thẳng và làm tăng khả năng miễn dịch. Vì vậy, bạn có thể ngăn ngừa bệnh tật từ cái ôm. Không chỉ có vậy, ôm cũng giúp trong việc giảm đau, nạp năng lượng cho những người đối phó với bệnh ung thư.

Giao tiếp tốt hơn
Cái ôm như một cầu nối liên lạc giữa bạn và những người thân yêu. Một khi ôm, bạn cảm thấy như được chia sẻ mọi thứ giúp bạn không bị nhiễu loạn tâm trí. Nó cung cấp cho bạn một cảm giác an toàn và, do đó, bạn có thể giao tiếp tốt hơn.
Cảm thấy tốt
Khi ôm, chất hóa học "cảm thấy tốt" được giải phóng ở não được gọi là oxytocin. Nó là chất dẫn truyền thần kinh làm cho bạn cảm thấy được yêu thương và tin cậy. Nhìn chung, bạn cảm thấy tốt khi ôm những người thân yêu.

Tự tin
Thực tế chứng minh khi bạn ôm một đứa trẻ, chúng sẽ cảm thấy được yêu thương hơn giúp chúng xây dựng lòng tự tin, phát triển như một con người đích thực.
Tăng cường tâm trạng
Đây là một trong những lý do tốt nhất tại sao bạn cần một cái ôm. Khi bạn đang băn khoăn và những người thân yêu của bạn ôm bạn, bạn cảm thấy hạnh phúc và quên đi căng thẳng, do ôm làm tăng hóc môn hạnh phúc serotonin.
Giảm huyết áp
Người lớn tuổi thường cao huyết áp, vậy hãy ôm cha mẹ của bạn mỗi ngày. Nó sẽ giữ mức huyết áp của họ được kiểm soát. Khi bạn chạm vào người thân, các thụ thể áp lực bị kích hoạt và gửi tín hiệu đến các dây thần kinh phế vị chịu trách nhiệm cho việc giảm huyết áp cao.

Cải thiện tính kiên nhẫn
Ngày nay, mọi người quá bận rộn. Không ai có thời gian để chờ đợi và lắng nghe người khác. Trong thế giới bận rộn này, nếu bạn ôm những người thân yêu và chạm vào họ, nó sẽ làm cho cả hai kiên nhẫn và giúp đối phó với các vấn đề một cách trơn tru.
Tốt cho tim
Nghiên cứu khoa học chứng minh rằng một cái ôm ấm áp và chặt chẽ giữ nhịp tim bình thường và, do đó giúp tim khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.