Paracetamol có thể làm giảm khả năng sinh sản của nam giới?

16/07/2016 16:21 GMT+7

Nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) phát hiện những cặp mà người chồng có nồng độ paracetamol trong cơ thể cao thì khó thụ thai hơn. Các chuyên gia cảnh báo có thể paracetamol ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của đàn ông.

Paracetamol là loại thuốc giảm đau rất phổ biến - Ảnh: AFP
Paracetamol là loại thuốc giảm đau, hạ sốt rất phổ biến và được bán ở nhiều nước. Trong nghiên cứu của NIH, các nhà khoa học phát hiện những nam giới có nồng độ paracetamol cao thì khả năng thụ thai của vợ giảm hơn 35%, theo Daily Mail.
Theo đó, người phụ nữ sẽ mất nhiều thời gian hơn để thụ thai. NIH cũng nhấn mạnh lúc này mọi người không nên e sợ paracetamol vì có thể nồng đồ chất này trong máu cao do ảnh hưởng từ các yếu tố môi trường.

Tiến sĩ Melissa Smarr, người dẫn đầu nghiên cứu NIH, cho hay cần phải tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng hơn để kết luận chính xác. Tuy nhiên, những phát hiện mới có thể giúp tính toán lượng paracetamol tối đa mà nam giới được uống.
Nhóm của tiến sĩ Smarr đã phân tích dữ liệu từ hơn 500 cặp vợ chồng. Mục đích nghiên cứu mối liên hệ giữa lối sống, mức độ tiếp xúc với hóa chất trong môi trường với khả năng sinh sản.

Độ tuổi những người tham gia dao động từ 18 đến 44 với nữ và trên 18 với nam. Các nhà khoa học đã phân tích mẫu nước tiểu của học để đo nồng độ paracetamol.
Kết quả cho thấy nồng độ paracetamol trung bình của phụ nữ cao hơn đàn ông. Tuy nhiên, loại thuốc giảm đau này dù có ít hay nhiều cũng không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.