Phẫu thuật cấp cứu bệnh nhân bị chồng đâm thấu ngực

18/09/2019 19:29 GMT+7

Bệnh nhân nữ 25 tuổi vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang trong tình trạng sốc mất máu nặng do vết thương ngực phải chảy nhiều máu.

Bệnh nhân là chị Trần Thị P. (trú tại xã Thiện Kế, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) được người thân đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cấp cứu trưa nay, 18.9.
Ngay khi đến bệnh viện, bệnh nhân được chuyển thẳng lên khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức do nguy hiểm đến tính mạng. Các bác sĩ vừa hồi sức tích cực vừa khẩn trương làm các xét nghiệm cần thiết cho cuộc mổ cấp cứu.
Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Kim Cương, Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp (Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang,) cho biết bệnh nhân P., bị vết thương do dao đâm thấu ngực, rộng 5 cm, sâu ước đến 15 cm. Vết đâm xuyên thùy dưới phổi phải, gây vết thương cơ hoành và vết thương đỉnh gan phải.
Trong 3 tiếng phẫu thuật, kíp mổ và kíp gây mê đã phối hợp phẫu thuật cấp cứu bệnh nhân, khâu vết thương phổi, khâu vết thương cơ hoành và khâu vết thương gan, hút ra khoảng 2.500 ml dịch và máu trong phổi và trong ổ bụng bệnh nhân.
Mẹ của bệnh nhân P., bà Đặng Thị H., cho biết bệnh nhân P. và chồng đã ly thân. Chị P., về nhà sống cùng bố mẹ đẻ. Trưa nay, chồng chị P., sang nhà bà H., tìm gặp vợ, sau đó xảy ra mâu thuẫn và chị P., bị chồng dùng dao đâm thấu ngực.
“Khi thấy con gái kêu cứu ở sân sau nhà, tôi chạy ra thì bị con rể dùng đá đập vào đầu choáng váng. Tôi và con gái cùng được người thân ở gần đó đến đưa đi cấp cứu”, bà H., cho biết.
Đến chiều nay, sau phẫu thuật, bệnh nhân vẫn tiếp tục được theo dõi sát các chỉ số sinh tồn tại khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức. Sau khi thể trạng ổn định sẽ được chuyển về điều trị và chăm sóc tại Khoa Ngoại tổng hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.