Phẫu thuật cứu bệnh nhân bị u nang ống mật chủ hiếm gặp

11/11/2017 15:20 GMT+7

Các bác sĩ Bệnh viện quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai vừa phẫu thuật, chữa trị cho một bệnh nhân mắc bệnh u nang ống mật chủ hiếm gặp.

Sáng 11.11, Bệnh viện quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai cho biết bệnh viện vừa phẫu thuật thành công một ca bệnh khó, rất hiếm gặp.
Đó là trường hợp của bệnh nhân L.T.H (29 tuổi, ngụ P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) mắc bệnh u nang ống mật chủ.
Trước đó, ngày 1.11, chị H. nhập viện trong tình trạng sốt, vàng da, đau tức ở vùng hạ sườn phải, thỉnh thoảng có khối u nổi lên khu vực này. Tiến hành chụp CT scanner, siêu âm, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị nang ống mật chủ, ống nang u giãn to gấp 10 lần so với bình thường. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật, cắt bỏ ống mật chủ và dùng 20 cm ruột non để thay thế.
Bác sĩ Đặng Đức Hoàng, Trưởng khoa Ngoại Bệnh viện quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai, cho biết bệnh u nang ống mật chủ là bệnh thường gặp ở trẻ em, rất hiếm gặp ở người lớn. Bệnh nhân mắc bệnh này nếu không điều trị sớm thì bị biến chứng ép xe gan, gây ung thư gan, ung thư tuyến mật và tụy.
Hiện tại, sức khỏe của chị H. đã ổn định và hồi phục tốt, dự kiến xuất viện trong vài ngày tới.

tin liên quan

Bệnh viện Chợ Rẫy cứu sống nữ bệnh nhân mắc bệnh hiếm gặp
Một nữ bệnh nhân người dân tộc K'ho phải gắn "máy phá rung" vào lồng ngực suốt đời để duy trì sự sống. "Máy phá rung" này có giá dao động từ 200 đến 250 triệu đồng, dùng được từ 5-10 năm. Khi máy hết pin bệnh nhân sẽ phải thay máy mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.