Phẫu thuật lấy 20 viên sỏi tụy cho bệnh nhân

28/11/2017 20:00 GMT+7

Chiều 28.11, Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ (Đồng Nai) cho biết bệnh viện vừa phẫu thuật thành công một ca sỏi tụy, lấy ra 20 viên sỏi.

Đó là trường hợp của ông T.V.L. (51 tuổi, ở huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai).
Trước đó, vào ngày 14.11, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội. Ông L. cho biết đã điều trị nhiều nơi nhưng không giảm. Qua chụp CT scan ổ bụng, các bác sĩ phát hiện trong đầu tụy và ống tụy của bệnh nhân có rất nhiều sỏi, là nguyên nhân gây viêm tụy dẫn đến đau bụng.
Sau một tuần điều trị cho tụy bớt viêm, các các sĩ đã quyết định phẫu thuật lấy sỏi cho bệnh nhân.
Theo bác sĩ Lê Đình Hùng, Phó giám đốc Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ, người trực tiếp mổ: Sỏi tụy là trường hợp đặc biệt, rất hiếm gặp. Khi tiến hành phẫu thuật gặp rất nhiều khó khăn vì tụy nằm sâu dưới dạ dày, sát cột sống. Nếu không xử lý tốt sẽ khiến chảy máu tụy, rò dịch tụy vào ổ bụng gây hoại tử các cơ quan nội tạng trong ổ bụng làm nhiễm trùng, nhiễm độc, có nguy cơ tử vong cao.
Kết quả sau phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy ra tổng cộng gần 20 viên sỏi, trong đó có viên kích thước gần bằng hạt bắp nhỏ. Đến nay, sức khỏe của bệnh nhân đã phục hồi tốt, hết đau, ăn uống bình thường, có thể xuất viện trong vài ngày tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.