Phòng Covid-19: Trở lại trường, sinh viên cần mang theo những vật dụng y tế nào?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
10/10/2020 09:08 GMT+7

Có rất nhiều vật dụng cần thiết mà sinh viên phải mang theo khi quay trở lại trường đại học vào đầu năm học mới. Thuốc và một số vật dụng y tế khác dù rất cần thiết nhưng lại thường bị bỏ quên.

Nhiều sinh viên và phụ huynh thường quan tâm đến các vật dụng sinh hoạt như quần áo, giày dép hay khăn. Thế nhưng, hầu hết các vật dụng sinh hoạt này sinh viên hoàn toàn có thể mua được ở khu vực xung quanh trường đại học.
Ít người nghĩ đến phải mang theo những vật dụng y tế nào. Nếu sinh viên thức dậy đi học với cơn đau bụng hoặc nhức đầu thì thứ cần nhất lúc ấy lại là một vỉ thuốc. Tất nhiên, bạn phải tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi dùng thuốc.
Giữa rất nhiều thứ phải mang theo thì không nhất thiết phải mang quá nhiều thuốc men hoặc vật dụng y tế nào. Ví dụ, bạn không cần phải mang đến 3 bịch bông gòn trong hành lý nhưng một ít bông gòn để dùng khi bị trầy xước là cần thiết.
Dưới đây là những vật dụng y tế mà sinh viên cần mang theo khi quay lại trường đại học, theo Pop Sugar.
- Nhiệt kế.
- Một số loại thuốc hạ sốt, trị đau đầu thông thường như paracetamol.
- Băng keo cá nhân, băng keo y tế băng vết thương.
- Miếng gạc vô trùng với nhiều kích cỡ khác nhau.
- Hydrogen peroxide, hay còn được biết với tên quen thuộc là nước ô xy già, để sát trùng và làm sạch vết thương khi bị trầy xước.
- Kéo, nhíp, kìm cắt móng.
Ngoài ra, những người mắc một số căn bệnh như dị ứng, hen suyễn... cũng nhớ phải mang theo các loại thuốc phù hợp với bệnh của mình, theo Pop Sugar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.