Phòng dịch Covid-19: Kính bị mờ vì hơi thở khi đeo khẩu trang, phải làm sao?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
29/04/2020 08:19 GMT+7

Những người mang mắt kính thường cảm thấy khó chịu vì kính mờ khi đeo khẩu trang . Nguyên nhân làm mờ kính là do hơi thở thoát ra ở phần trên cùng của khẩu trang bay vào kính. Độ ẩm trong hơi thở làm mờ kính.

Để tránh tình trạng này, mọi người có thể ngăn mờ kính bằng những cách sau, theo South China Morning Post.

1. Dùng chai xịt chống bám hơi nước trên kính

Những chai xịt này chứa các loại hóa chất ngăn ẩm và hơi nước bám trên mặt kính. Đây là sản phẩm thường được các vận động viên bơi lội sử dụng để ngăn kính bị mờ khi thi đấu. Một lưu ý khi sử dụng những chai xịt này là cần tránh để hóa chất tiếp xúc với mắt, theo South China Morning Post.

2. Khẩu trang khít với sống mũi

Một cách khác để ngăn hơi thở làm mờ mắt kính khác là điều chỉnh sao cho phần trên khẩu trang ôm sát sóng mũi.
Nếu khẩu trang không thể ôm sát sóng mũi thì hãy dùng kẹp giấy hay kẹp tóc kẹp lại phần khẩu trang tiếp xúc với sống mũi. Cách này có thể để ngăn hơi thở bay lên mắt kính, theo South China Morning Post.

3. Gấp phần trên cùng của khẩu trang

Gấp khoảng 1/4 phần trên cùng của khẩu trang, nơi tiếp xúc với sống mũi. Cách này sẽ tạo thêm khoảng trống bên trong khẩu trang để hơi thở thoát ra và hạn chế bay vào kính. Tuy nhiên, cách này có hạn chế là làm giảm diện tích che phủ mặt của khẩu trang.

4. Lót khăn giấy ở sống mũi

Hãy dùng một miếng khăn giấy khô và gấp lại thành hình chữ nhật. Sau đó, đặt miếng khăn giấy lên sống mũi, ngay vị trí trên cùng của khẩu trang. Khăn giấy sẽ giữ lại hơi ẩm của hơi thở, ngăn không cho tiếp xúc và làm mờ tròng kính, theo South China Morning Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.