Phụ huynh kêu gọi cấm những ứng dụng phẫu thuật thẩm mỹ

25/04/2018 16:04 GMT+7

Những ứng dụng trò chơi làm đẹp trên máy tính bảng, điện thoại thông minh đã thực sự thu hút rất nhiều trẻ em ở nhiều nước.

Một vài ứng dụng này giúp người chơi có thể thực hiện các ca phẫu thuật thẩm mỹ trên khuôn mặt, mũi và môi cho những nhân vật trong trò chơi.
Chúng đang bị cáo buộc quảng cáo dụ dỗ trẻ và đưa ra những tiêu chuẩn về vẻ đẹp không thật để lôi kéo trẻ làm thẩm mỹ.
Theo ABC News, hơn 128.600 người đã cùng nhau ký tên kêu gọi Apple, Google, và Amazon loại bỏ các ứng dụng trò chơi này.
Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ David Cangello (Mỹ) nói với CBS News: “Thật đáng lo ngại khi không kiểm soát chặt được các ứng dụng trò chơi này và trẻ dễ dàng tiếp cận và chơi chúng”. Các công ty công nghệ cũng nên chịu trách nhiệm và làm sao để trẻ không tiếp cận được những ứng dụng trên. Ngoài ra, ba mẹ cũng phải chịu một phần trách nhiệm.
Theo bác sĩ Cangello, quá sớm để trẻ tiếp cận phẫu thuật thẩm mỹ. Ở độ tuổi này, chúng nên được dạy để có một cái nhìn tích cực về cơ thể cho dù nhiều người tin rằng thay đổi hình dạng và kích thước của tai và mũi có thể có lợi cho những trẻ và những thanh thiếu niên đang bị trêu chọc và bắt nạt ở trường.
Trẻ chưa đủ chín chắn để quyết định hút mỡ, bác sĩ Cangello cho biết thêm. Phát triển mạng xã hội đã “thay đổi cuộc chơi”, làm cho trẻ ngày càng chú ý bề ngoài hơn.
“Bây giờ, trẻ có điện thoại thông minh và luôn tự chụp mình không chỉ để đăng tải lên mạng xã hội khoe bề ngoài mà còn để phân tích xem bề ngoài mình có khuyết điểm gì”, bác sĩ Cangello nói với CBS News.
Một khảo sát được Viện Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ Mỹ thực hiện gần đây cho thấy 42% các bác sĩ cho biết bệnh nhân tìm đến các viện thẩm mỹ phẫu thuật là để làm cho bề ngoài của họ nhìn được đẹp hơn sau khi những bức hình của họ được đăng tải trên mạng xã hội bị bình luận không đẹp.
Phát ngôn viên của Apple, Tom Neumayr, nói với Washington Post họ không muốn và cũng không cho phép các ứng dụng này trên App Store vì vậy chúng đã được gỡ bỏ ra khỏi App Store.
Tương tự, người phát ngôn của Google cũng cho biết họ đã có những chính sách cấm những ứng dụng này trên Google Play.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.