Phương thuốc tự nhiên để khắc phục những ngày kinh nguyệt thất thường

16/02/2019 08:12 GMT+7

Có thể bạn chưa biết, nhưng có ít nhất sáu phương thuốc tự nhiên mà bạn có thể vận dụng để chữa kinh nguyệt thất thường, theo trang The Health Site.

Nước ép mùi tây

Nghiền nát một ít rau mùi tây và trộn với nước. Uống loại nước này hằng ngày để thấy một số cải thiện về tính đều đặn của chu kỳ của bạn.

Giấm táo

Giấm táo nhắm vào hai thủ phạm chính đằng sau những kỳ “đèn đỏ” thất thường là mức insulin và đường huyết không bình thường.
Pha 2 muỗng canh giấm táo vào một ly nước. Uống hỗn hợp này hằng ngày trước các bữa ăn nếu muốn điều hòa chu kỳ kinh nguyệt của bạn.

Quế

Quế có tác dụng làm ấm cơ thể, điều này có thể rất hiệu quả trong việc điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Nó giúp khôi phục lại sự cân bằng hormone. Bạn có thể chỉ cần uống một ly sữa ấm bằng cách bổ sung thêm quế hoặc rắc quế lên thức ăn của bạn.

Hạt cây thì là

Hạt cây thì là chứa emmenagogue, là hợp chất giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Nó có đặc tính chống co thắt giúp giảm các cơn đau quặn.
Thêm 2 muỗng cà phê hạt cây thì là vào một cốc nước, để qua đêm rồi lọc và uống vào sáng hôm sau. Lặp lại thao tác này trong một tháng để thấy sự khác biệt.

Nước ép trái cây và rau củ

Tăng hấp thu trái cây và rau củ giúp bù đắp sự thiếu hụt các chất dinh dưỡng thiết yếu khiến kinh nguyệt không đều.
Các loại nước ép chẳng hạn như cà rốt và nho được xem là phương thuốc siêu hiệu quả để đẩy lùi tình trạng trên.

Gừng

Gừng có thể mang lại sự nhẹ nhõm bằng cách điều hòa chu kỳ của bạn. Ngoài ra, gừng còn giúp cải thiện sự “tuôn trào” và giảm những cơn đau quặn.
Chỉ cần uống một ly nước đun sôi với gừng tươi. Bạn có thể thêm một thìa mật ong nếu muốn. Hãy thử uống nó ba lần một ngày sau mỗi bữa ăn để giảm đau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.