Quá tải vì ôn thi, thí sinh kiệt sức

01/06/2015 08:00 GMT+7

Thời tiết nắng nóng, oi bức cùng với lịch trình ôn thi dày đặc, thường xuyên phải thức khuya để học bài đã khiến cho nhiều thí sinh cuối cấp kiệt sức, thậm chí có một số trường hợp phải bỏ thi. Để vượt qua kỳ thi đầy cam go trước mắt, các sĩ tử nhà mình hãy chú ý giữ gìn sức khỏe thật tốt bằng cách cho trí não có thời gian nghỉ ngơi và kịp thời bổ sung những dưỡng chất cần thiết.

Thời tiết nắng nóng, oi bức cùng với lịch trình ôn thi dày đặc, thường xuyên phải thức khuya để học bài đã khiến cho nhiều thí sinh cuối cấp kiệt sức, thậm chí có một số trường hợp phải bỏ thi. Để vượt qua kỳ thi đầy cam go trước mắt, các sĩ tử nhà mình hãy chú ý giữ gìn sức khỏe thật tốt bằng cách cho trí não có thời gian nghỉ ngơi và kịp thời bổ sung những dưỡng chất cần thiết.
 
Nguồn ảnh: Nguyệt Linh
Nguồn ảnh: Nguyệt Linh
Học ôn quá tải, hậu quả khôn lường
Những mùa thi năm trước có nhiều trường hợp thí sinh ngất xỉu vì kiệt sức ngay tại phòng thi đã cho thấy việc ôn thi thiếu khoa học có thể dẫn đến những lợi bất cập hại. Bạn Tường Vy, cựu học sinh lớp 12 trường THPT Phú Nhuận, TP.HCM mặt vẫn còn đầy vẻ lo lắng khi kể lại: “Sắp thi rồi mà còn quá nhiều thứ cần phải học, em ngày nào cũng thức khuya đến 2 – 3 giờ sáng, được khoảng gần 1 tuần thì em ngất gục ngay ở bàn học, may mà có mẹ em dậy kiểm tra và đưa đi viện cấp cứu kịp thời,…” Không chỉ riêng trường hợp của Tường Vy, mà còn rất nhiều bạn sĩ tử khác cũng đang chủ quan với sức khỏe của mình khi cố gắng học ngày, cày đêm, thậm chí có bạn còn thức trắng đêm để cố nhồi nhét thêm những kiến thức chưa kịp nhớ. Nhưng liệu phương pháp học như vậy có thực sự đem lại hiệu quả hay không?
Bởi vì khi chúng ta học bài, thông tin chỉ có thể ghi nhớ trong một thời gian ngắn, sau đó sẽ được não bộ sao lưu thành trí nhớ lâu dài trong lúc chúng ta ngủ. Do vậy, nếu thức khuya, mất ngủ triển miên sẽ khiến hoạt động lưu trữ thông tin của não bị gián đoạn, trì trệ, dẫn đến tình trạng não tiếp thu chậm chạp, bài đã học rồi vẫn còn như mới.
Bí quyết giữ gìn sức khỏe, tăng cường trí nhớ cho sĩ tử mùa thi
Để giữ gìn sức khỏe và trí tuệ minh mẫn trong mùa thi, các sĩ tử cần phân bổ, sắp xếp lại thời gian ôn tập cho khoa học, xen giữa các giờ học căng thẳng, mệt mỏi nên có thời gian nghỉ ngơi, rèn luyện, vận động nhẹ nhàng kết hợp với ngủ đủ giấc 7 – 8 giờ/ ngày để nạp đầy lại năng lượng. Thêm nữa, giờ đây bạn không cần phải thức khuya, không cần phải mất quá nhiều thời gian để học đi học lại, mà vẫn có thể học nhanh, nhớ lâu với bí quyết đặc biệt giúp tăng cường trí nhớ được chia sẻ từ các chuyên gia Y khoa Châu Âu.
Sau một quãng thời gian dài dày công nghiên cứu và thử nghiệm, các nhà khoa học sáng chế Châu Âu đã cho ra mắt dòng sản phẩm dạng dung dịch uống bổ não, được kết hợp từ 3 thành phần chính là: Gingko biloba (có tác dụng làm tăng chức năng tuần hoàn não, tăng tính chịu đựng của mô não khi thiếu ôxy, chống ôxy hóa gốc tự do, ổn định màng nên được coi như một chất bảo vệ thần kinh), Vitamin nhóm B (là nhóm các hoạt chất tốt cho sự tỉnh táo và sức khỏe của não bộ, giúp các tế bào não chống chọi lại các yếu tố áp lực, căng thẳng stress), cùng với Phosphatidylserine (hoạt chất có tác dụng làm trẻ hóa màng tế bào não bộ, tăng cường trí nhớ.
Dòng sản phẩm bổ não dạng dung dịch này rất hiếm và hiện nay đang rất được ưa chuộng tại các thị trường phát triển như Mỹ, Châu Âu, và được sử dụng nhiều do tính tiện dụng và hiệu quả đem lại. Sản phẩm này hiện nay đã có mặt và được phân phối tại Việt Nam.
Memory Plus được bào chế dạng dung dịch dễ uống, dễ hấp thu, với thành phần là sự kết hợp khoa học giữa các hoạt chất: Phosphatidylserine + Gingko biloba + Vitamin nhóm B.
Memory Plus giảm stress, giúp cung cấp năng lượng, cải thiện chức năng não bộ và tăng cường trí nhớ.
Sản phẩm được sản xuất bởi nhà máy MARNYS- Tây ban nha ( www.marnys.com, thành lập từ năm 1969, hiện đại khác biệt và luôn tuân thủ nguyên tắc: không sử dụng các thành phần có nguồn gốc biến đổi gen, không sử dụng các phương pháp chiếu xạ để bảo quản. Điều này giúp sản phẩm hiệu quả, thân thiện, an toàn cho người sử dụng và cả cho những thế hệ tương lai sau này).
Sản phẩm được nhập khẩu và phân phối bởi CÔNG TY TNHH.MTV. DƯỢC PHẨM TW 1 -CN.TPHCM
Địa chỉ: 297/24A Đường Lý Thường Kiệt, Phường 15 – Quận 11, TPHCM.
HOTLINE: Miền Nam: 0912.653.659 - 083.86 85 714. http://www.memoryplus.com.vn/
Miền Trung: 0976 007 6910976 007 691
Miền Bắc: Bắc Ninh: 0973 807 168 - Quảng Ninh: 0945 497 310
(**) Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
GPQC: 1267/2014/XNQC_ATTP, cấp ngày: 16/7/2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.