Rất cần máu hiến cho dịp cuối năm

06/12/2019 09:04 GMT+7

Ngày 5.12, Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương (TP.HCM) tổ chức ngày hội "Hiến máu nhân đạo, chia sẻ vì nhau".

Tổng cộng có 102 người, gồm y, bác sĩ, nhân viên của bệnh viện và thân nhân người bệnh đang điều trị tại đây tham gia hiến máu.
Đây là lần thứ 2 trong năm nay bệnh viện này tổ chức hiến máu nhân đạo, với tổng cộng 268 đơn vị máu hiến, bổ sung vào các ngân hàng máu sống, phục vụ công tác cứu chữa người bệnh.
Hằng năm dịp cuối năm và đầu năm (trước và sau tết Dương lịch và tết Âm lịch) thường "rất căng" về nguồn máu hiến dự trữ, nguy cơ thiếu hụt nguồn máu cho điều trị, do dịp này lượng người tham gia hiến máu nhân đạo ít đi. Trong khi đó, lượng người vào các bệnh viện cấp cứu do tai nạn, chấn thương lại rất cao.
Lượng máu hiến phần nhiều là từ sinh viên các trường đại học trên địa bàn thành phố, bên cạnh đó là cán bộ, nhân viên của các đơn vị.
Theo Hội Chữ thập đỏ TP.HCM, tính từ đầu năm đến giữa tháng 11 vừa qua, Trung tâm Hiến máu nhân đạo thành phố tiếp nhận được hơn 200.000 túi máu.
Từ nay đến cuối năm thành phố rất cần các đơn vị tham gia hiến máu để có đủ lượng máu dự trữ cho tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2020 phục vụ cho cấp cứu, khám chữa bệnh của các bệnh viện trên địa bàn thành phố.
Theo Ngân hàng máu thành phố (thuộc Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM), toàn thành phố còn thiếu gần 18.000 túi máu để dự trữ cho đến cuối năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.