Rèm kháng khuẩn góp phần chống nhiễm khuẩn bệnh viện

21/07/2020 09:00 GMT+7

Nhiễm khuẩn bệnh viện đang là vấn đề bức thiết trên toàn cầu vì đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng người bệnh cũng như làm tăng chi phí điều trị, gây áp lực kinh tế nặng nề cho gia đình - xã hội.

Nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp nhằm kiểm soát tình trạng nhiễm khuẩn tại các cơ sở khám, chữa bệnh.

Nỗi ám ảnh mang tên nhiễm khuẩn bệnh viện

Theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ, mỗi năm quốc gia này có khoảng 1,7 triệu ca nhiễm và 99.000 ca tử vong liên quan đến nhiễm khuẩn bệnh viên. Ứớc tính trung bình cứ 20 bệnh nhân sẽ có 1 người bị, phát sinh thêm khoản chi phí khổng lồ 35,7 tỉ USD.
Trong khi đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thống kê, tỷ lệ nhiễm khuẩn bệnh viện của các nước châu Âu là 5%, các nước có thu nhập thấp - trung bình khoảng 5,7 - 19,1%. Riêng tại Việt Nam, con số này ở mức 3,5 - 10%, bệnh viện tuyến trung ương có tỷ lệ nhiễm khuẩn rất cao.
Bộ Y tế Việt Nam đã có những động thái tích cực để đối phó tình trạng này, thông qua việc ban hành Quy chế thành lập khoa chống nhiễm khuẩn cùng các Thông tư 16/2018/TT-BYT, 18/2009/TT-BYT…

Những mầm bệnh giấu mặt

Phân tích của tổ chức nghiên cứu nhiễm trùng Đức - German Center for Infection Research (DZIF) cho rằng, các biện pháp vệ sinh không đầy đủ, sử dụng thuốc kháng sinh sai cách chính là hai tác nhân chính làm lây lan các mầm bệnh trong bệnh viện. Sự gia tăng mầm bệnh kháng kháng sinh như Clostridium difficile (C.difficile), tụ cầu khuẩn vàng kháng Methicillin (MRSA)… có thể tồn tại trên bề mặt tiếp xúc 5-7 tháng đang là thách thức của y tế thế giới. Mầm bệnh thường truyền qua tiếp xúc bàn tay, bề mặt ô nhiễm. Khi tiếp xúc với bề mặt ô nhiễm ví dụ như rèm cửa, các mầm bệnh sẽ bám vào tay và gây ra hiện tượng lây nhiễm chéo.

Bào tử

Bào tử vi khuẩn là dạng vi khuẩn ngủ đông, hạ mức trao đổi chất, hô hấp, sản xuất enzyme tối thiểu. Một số bào tử vi khuẩn thường phát hiện trong bệnh viện như Bacillus, Clostridium… có khả năng chống lại các tác động vật lý - hóa học cao, thậm chí chỉ bị tiêu diệt ở nhiệt độ 1210C đòi hỏi những biện pháp khử trùng phổ hoạt động đặc biệt.
Rèm kháng khuẩn góp phần giảm nguy cơ lây nhiễm chéo bệnh viện

Rèm kháng khuẩn góp phần giảm nguy cơ lây nhiễm chéo bệnh viện

Vi khuẩn

Tổ chức kiểm soát nhiễm khuẩn của Bệnh viện Berker’s (Mỹ) cho rằng, các loại vi khuẩn C.difficile, tụ cầu vàng kháng Methicillin, Staphylococcus aureus, norovirus, Escherichi coli… là những mầm gây bệnh phổ biến ở bệnh viện.
Đặc biệt, C.difficile - nguyên nhân chính dẫn đến tiêu chảy, viêm đại tràng cấp tính là loại vi khuẩn các cơ sở khám chữa bệnh cần hết sức lưu ý.

Nấm

Nấm là một phần tự nhiên của môi trường, sống tự nhiên trên da và bàn tay con người. Tồn tại hàng triệu loài nấm, nhưng khoảng vài trăm loại có thể làm lây nhiễm bệnh.
Người bị nhiễm nấm có thể chịu tác động ở nhiều mức độ khác nhau. Một số bệnh nhiễm nấm nhẹ như dị ứng phát ban da, cúm nhưng một số khác có thể gây tử vong như viêm phổi cấp tính. Nấm Candida và Aspergillus được các nhà khoa học cảnh báo là hai loại nấm nguy hiểm.

Vì một môi trường bệnh viện an toàn

Các nhà khoa học cho rằng lây nhiễm chéo trong bệnh viện có thể được ngăn chặn thông qua việc tuân thủ nghiêm ngặt các thực hành tốt như rửa tay sạch bằng xà phòng, quy trình tiệt trùng dụng cụ y tế chặt chẽ, lựa chọn các thiết bị kháng khuẩn thông minh.
Báo cáo công bố gần đây trên tạp chí Kiểm soát nhiễm trùng Hoa Kỳ đã chứng minh hiệu quả đột phá của một loại rèm kháng khuẩn có tên Endurocide với khả năng kháng lại các bào tử, vi khuẩn. Đặc biệt, công thức độc quyền đã được cấp bằng sáng chế về tính kháng khuẩn mạnh, loại rèm kháng khuẩn này có thể chống lại bào tử, vi khuẩn và nấm giúp phá vỡ chuỗi nhiễm trùng, giảm thiếu tối đa mầm bệnh gây lây nhiễm chéo. Việc không tốn chi phí giặt ủi và thân thiện môi trường, khả năng tái chế 100% là ưu điểm đáng cân nhắc cho các cơ sở khám chữa bệnh khi lắp đặt loại rèm Endurocide. Qua tìm hiểu, rèm kháng khuẩn Endurocide đã có một đơn vị tại Việt Nam độc quyền phân phối với chi phí khá hợp lý.
Hiện nay, thông điệp hãy là một bệnh nhân an toàn đang được lan tỏa mạnh mẽ trên thế giới nhằm góp phần chống lại tình trạng nhiễm khuẩn bệnh viện. Để bảo vệ chính bản thân, gia đình và vì người khác, hãy chú ý rửa tay sạch sẽ, hạn chế tiếp xúc những đồ vật có khả năng cao là nguồn gây bệnh.
Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Ánh Dương Sunshine hiện là nhà phân phối độc quyền rèm y tế Endurocide tại Việt Nam. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:
Hotline: 0909 24 24 28 hoặc 0907 24 24 28
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.