Sai phạm tại dự án BV Nhi đồng TP.HCM: Kiểm điểm nghiêm túc tập thể, cá nhân liên quan

Duy Tính
Duy Tính
11/12/2018 04:57 GMT+7

UBND TP.HCM giao ngành chức năng kiểm điểm nghiêm túc tập thể, cá nhân liên quan đến những khuyết điểm, thiếu sót trong quá trình tổ chức thực hiện dự án Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM.

Ngày 10.12, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu đã ký công văn khẩn gửi các đơn vị chức năng, gồm: sở Y tế, Xây dựng, Tài chính, Nội vụ, Kế hoạch - đầu tư, Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình thuộc Sở Y tế TP (gọi tắt là BQL) liên quan đến thực hiện Kết luận số 1841 ngày 24.10 của Thanh tra Chính phủ (trong đó có các sai phạm tại dự án Bệnh viện (BV) Nhi đồng TP.HCM mà Báo Thanh Niên đã phản ánh).
[VIDEO] Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM xây tầng hầm 2 không sử dụng được - Video tư liệu

Theo đó, UBND TP chỉ đạo Sở Y tế giao BQL lập hồ sơ tổng dự toán dự án đầu tư xây dựng BV đảm bảo chính xác, trình cơ quan thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định; phối hợp với BV Nhi đồng TP trên cơ sở nguồn vốn của dự án, rà soát, bổ sung những trang thiết bị chất lượng cao, cần thiết cho công tác khám, chữa bệnh đối với bệnh nhi cho BV nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân theo Đề án 125 của Thủ tướng Chính phủ; tổ chức kiểm tra, đôn đốc, giám sát chặt chẽ việc thực hiện đề án tuyển dụng, đào tạo nhân lực y tế đối với BV để thực hiện tốt các mục tiêu của Đề án 125.
UBND TP giao BQL điều chỉnh giảm tổng dự toán dự án trình UBND TP phê duyệt; số tiền điều chỉnh giảm là hơn 107 tỉ đồng do sai định mức, sai khối lượng và phát sinh tăng. Kiểm tra xem xét tiên lượng chính xác và áp dụng đơn giá theo bộ đơn giá xây dựng khu vực TP ban hành theo Quyết định 3384 của UBND TP đối với khối lượng và đầu mục công việc phát sinh ngoài dự toán, trình UBND TP phê duyệt theo quy định.
Phối hợp với BV xây dựng phương án sử dụng có hiệu quả tầng PIT trình Sở Y tế, UBND TP phê duyệt, tránh lãng phí vốn đầu tư. Rà soát, kiểm tra, làm rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan, xác định rõ lỗi của nhà thầu trong việc chậm tiến độ của các hợp đồng dẫn đến chậm tiến độ dự án. Từ đó kiến nghị xử phạt, xử phạt đúng theo các điều khoản của hợp đồng đã ký kết với các nhà thầu. Làm rõ lãng phí, thiệt hại (nếu có) trong việc thẩm định giá chưa đầy đủ theo tiêu chuẩn thẩm định giá VN của Công ty CP tư vấn và thẩm định Đông Nam Á dẫn đến thẩm định trang thiết bị y tế chưa sát với giá thị trường và kiến nghị xử lý theo đúng quy định pháp luật. Đối với thiết bị UPS có hiệu suất online thấp hơn 96%, UBND TP yêu cầu BQL phối hợp với nhà thầu thay thế để đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật được Bộ Xây dựng phê duyệt; thiết bị phải được sản xuất chính hãng từ các nước trong khối G7 theo đúng chỉ đạo của UBND TP.
UBND TP cũng giao Sở Y tế, các đơn vị có liên quan đến những hạn chế, khuyết điểm mà kết luận Thanh tra Chính phủ đã nêu; kiểm điểm trách nhiệm và có biện pháp khắc phục. UBND TP giao giám đốc Sở Y tế chỉ đạo BQL xử lý trách nhiệm đối với tập thể lãnh đạo, cá nhân giám đốc BQL theo từng thời kỳ; Giao giám đốc BQL kiểm điểm nghiêm túc tập thể, cá nhân liên quan đến những khuyết điểm, thiếu sót trong quá trình tổ chức thực hiện dự án; Làm rõ trách nhiệm của các nhà thầu tư vấn, thi công, mua sắm trang thiết bị y tế… UBND TP yêu cầu báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 15.12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.