Sang chấn tâm lý do sẩy thai

07/08/2009 09:23 GMT+7

* Vợ tôi năm nay 33 tuổi, trong thời gian dài luôn có triệu chứng đau đầu, mệt mỏi rã rời, nhất là những lúc thời tiết thay đổi. Cô ấy ngủ không ngon giấc, ăn rất ít. Đã khám và uống đủ loại thuốc nhưng bệnh vẫn không thuyên giảmTừ năm 2003 đến nay, vợ tôi bị sẩy thai tất cả 4 lần.

Nghe một số người nói, sẩy thai thường bị như vậy. Tôi công tác xa nhà, không có điều kiện chăm sóc nhưng với tình trạng vợ tôi thế này thật sự tôi rất lo lắng. Nhờ bác sĩ cho tôi vài lời khuyên. Nhuận Ngân (nhuan...@yahoo.com)

- Trả lời: Qua mô tả của anh thì thấy rằng vợ anh trong một thời gian dài bị đau đầu, mệt mỏi rã rời, rối loạn giấc ngủ, biếng ăn... đã khám và uống nhiều loại thuốc mà vẫn không thuyên giảm.

Tiền sử lại có sẩy thai 4 lần. Việc sẩy thai nhiều lần như thế có thể được xem như là một sự kiện sang chấn và có thể đã gây ra những hậu quả tiêu cực về mặt tâm lý tâm thần như rối loạn trầm cảm thường thể hiện bằng những triệu chứng như buồn bã kéo dài, mất hứng thú với cuộc sống, luôn cảm thấy mệt mỏi, mất ngủ, chán ăn, giảm tập trung chú ý, hay do dự, bi quan về tương lai, đau nhức nhiều nơi trong cơ thể, nếu nặng thì có thể có ý nghĩ về cái chết hay hành vi tự tử. Anh có thể đưa vợ đến bệnh viện tâm thần hay phòng khám tâm lý y khoa để được chẩn đoán chính xác và điều trị thích hợp. Việc điều trị bao gồm uống thuốc kết hợp với tâm lý liệu pháp.

Theo Bác sĩ Lê Quốc Nam (chuyên khoa tâm thần) / NLĐ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.