Bộ Y tế cấp phép cho Kit test nhanh Humasis Covid-19 Ag Test

06/08/2021 11:25 GMT+7

Bộ Y tế khuyến khích và ủng hộ các đơn vị nghiên cứu sản xuất và nhập khẩu, viện trợ các trang thiết bị y tế, sinh phẩm chẩn đoán in vitro có chất lượng nhằm phục vụ chẩn đoán virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh Covid-19.

Văn bản số 1532/BYT-TB-CT nêu rõ trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhu cầu xét nghiệm chẩn đoán virus SARS-CoV-2 ngày càng cao hiện nay, Bộ Y tế khuyến khích, ủng hộ các đơn vị nghiên cứu sản xuất và tìm kiếm để nhập khẩu, tài trợ, viện trợ các trang thiết bị y tế, sinh phẩm chẩn đoán in vitro chẩn đoán SARS-CoV-2, như hóa chất sử dụng cùng máy PCR, que thử/khay thử nhanh... (test kit chẩn đoán SARS-CoV-2) có chất lượng đảm bảo cung ứng đủ cho nhu cầu xét nghiệm của các cơ sở y tế.
Mới đây, Bộ Y tế có công văn 5044/BYT-TB-CT đồng ý cho Công ty Humasis Vina nhập khẩu bộ kit Humasis Covid-19 Ag Test.
Bộ kit Humasis Covid-19 Ag Test

Bộ kit Humasis Covid-19 Ag Test

Xét nghiệm Humasis Covid-19 Ag là một xét nghiệm chẩn đoán một bước để phát hiện định tính các kháng nguyên SARS-CoV-2 qua mẫu ngoáy dịch tỵ hầu của những người bị nghi ngờ có Covid-19.
Theo kết quả phân tích của Viện kiểm định Quốc gia và Vắc xin Y tế (NICVB) sản phẩm Humasis Covid-19 Ag Test đạt độ nhạy lên đến 93,33%, độ đặc hiệu và độ chính xác đạt 100%.
Đây là một tin vui cho ngành Y tế Việt Nam bởi bộ kit test nhanh của hãng Humasis từng được hệ thống y tế Hàn Quốc sử dụng phổ biến, góp phần sàng lọc nhanh bệnh nhân Covid-19, hạn chế dịch bệnh lây lan. Với thao tác sử dụng đơn giản, và lợi thế trả kết quả nhanh sau 15 phút, Humasis Covid-19 Ag Test được kỳ vọng sẽ giảm tải áp lực sàng lọc bệnh nhân Covid-19 cho hệ thống Y tế Việt Nam trong thời điểm số ca Covid-19 liên tục tăng cao.
Nhằm đảm bảo hỗ trợ cho công tác phòng dịch đạt hiệu quả và đại diện cho hãng phân phối sản phẩm chính hãng tại Việt Nam, Công ty Humasis Vina đã ủy quyền cho Công ty TNHH Thiết bị y tế Đại Bảo phân phối độc quyền sản phẩm bộ kit Humasis Covid-19 Ag Test tại Việt Nam. Công ty TNHH Thiết bị y tế Đại Bảo là đơn vị được Bộ Y tế Việt Nam cấp giấy phép đủ điều kiện để nhập khẩu và phân phối trang thiết bị, vật tư y tế. Đặc biệt, trong đợt dịch vừa qua, Đại Bảo cũng đã kịp thời phân phối sản phẩm ra thị trường và hỗ trợ 3.000 test nhanh kháng nguyên Covid-19 do Humasis Hàn Quốc sản xuất cho Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch.
Để tìm mua sản phẩm Kit test nhanh Covid-19 Humasis, các doanh nghiệp, tổ chức nên cần thực sự tỉnh táo, lựa chọn một đơn vị cung cấp uy tín, đảm bảo về chất lượng, cũng như thông tin rõ về chức năng của sản phẩm để có được kết quả xét nghiệm chính xác nhất.
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ số điện thoại 028.7300.8848 hoặc email humasisvina@humasis.com
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.