Chuyên gia lưu ý khi cha mẹ cho trẻ ăn cháo yến, tổ yến

16/10/2019 15:10 GMT+7

Cháo yến tốt nhưng không phải người tiêu dùng nào cũng đủ thông thái để lựa chọn cho mình một sản phẩm vừa tốt vừa phù hợp.

Chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn và sử dụng cháo yến, chị Đào Thị Thúy Diễm (30 tuổi, Q.Tân Bình, TP.HCM) cho biết mình đang sử dụng Cháo Yến Yến Việt của Công ty Cổ phần Yến Việt.
Chị Thúy Diễm lựa chọn sản phẩm này cũng vì được bạn bè giới thiệu và tìm hiểu thấy sản phẩm tốt, công ty có uy tín nên yên tâm tin dùng. Tuy nhiên, để nói tổ yến tốt như thế nào? Có nên ăn cháo yến thường xuyên hay không? Những ai nên ăn cháo yến?... thì chị không hiểu chuyên sâu.
Giải đáp về vấn đề trên, PGS-TS Ngô Đăng Nghĩa - Chuyên gia có kinh nghiệm nhiều năm tìm hiểu, nghiên cứu về tổ yến cho biết, tổ yến là một thực phẩm rất tốt nhưng cháo yến đóng gói cũng mới chỉ xuất hiện trên thị trường khoảng gần chục năm trở lại đây.
Khi thị trường xuất hiện nhiều loại sản phẩm với các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau thì việc lựa chọn của người tiêu dùng cũng sẽ khó khăn hơn, thận trọng hơn, phải tính toán nhiều hơn.
Do đó, điều đầu tiên cần phải lưu ý khi chọn cháo yến là phải tìm hiểu rõ về nguồn gốc, xuất xứ, lịch sử, thương hiệu cũng như uy tín của nhãn hàng.
PGS-TS Ngô Đăng Nghĩa

PGS-TS Ngô Đăng Nghĩa

Nhấn mạnh yếu tố nhãn hàng, vị chuyên gia cho biết, tìm hiểu kỹ nhãn hàng là cách giúp người tiêu dùng nắm được đầy đủ các thông tin về thành phần dưỡng chất, chỉ số an toàn, công nghệ sản xuất… từ đó sẽ giúp người tiêu dùng lựa chọn được sản phẩm tốt, uy tín, phù hợp nhất cho mình.
Theo nhãn hàng của Công ty Yến Việt, có thể thấy công ty áp dụng qui trình nghiêm ngặt từ khâu nguyên liệu, chọn các thành phần gia vị, cho đến công nghệ sấy khô thăng hoa chất lượng cao. Do đó sản phẩm của công ty có độ ổn định và người dùng có thể tin tưởng vào cam kết chất lượng của Công ty Yến Việt.
“Đầu tiên là từ việc lựa chọn hạt gạo làm phôi cháo, đây cũng là công đoạn được công ty thực hiện với quy trình kỹ thuật nghiêm ngặt, bảo đảm loại gạo được chọn là gạo ngon, có chất lượng cao, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.
Tiếp đến, Cháo Yến Yến Việt được bổ sung thành phần từ tổ yến nguyên chất, chỉ dùng các chất dinh dưỡng trong thực phẩm nên người tiêu dùng có thể yên tâm sử dụng”, PGS Ngô Đăng Nghĩa chia sẻ.
PGS-TS Ngô Đăng Nghĩa lưu ý thêm tới độ tuổi sử dụng tổ yến: “Như đã khẳng định, tổ yến là sản phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe người già, trẻ em, người mới ốm dậy… tuy nhiên, cần lưu ý đối với trẻ em dưới 3 tuổi thì không nên sử dụng các chế phẩm từ tổ yến, cháo yến.
Các chuyên gia y học thế giới đều đưa ra lời khuyên trẻ sơ sinh nên dùng sữa mẹ, sữa mẹ là thành phần tốt nhất với trẻ sơ sinh. Trong sữa mẹ có đầy đủ các chất dinh dưỡng dành cho trẻ sơ sinh, vì thế ở giai đoạn này trẻ em không cần bổ sung thêm tổ yến hay ăn cháo yến”.
Vị chuyên gia cũng nói thêm, chị Thúy Diễm có thể thường xuyên sử dụng cháo yến để bổ sung dinh dưỡng, tăng sức đề kháng cho cơ thể mà không hề nguy hại tới sức khỏe.
Chuyên gia lắng nghe chia sẻ của chị Thúy Diễm

Chuyên gia lắng nghe chia sẻ của chị Thúy Diễm

Chuyên gia giải thích, tổ yến khác với sâm. Tổ yến tuy nhiều dinh dưỡng nhưng có tác dụng hài hòa, không kích thích một thành phần nào phát triển quá mức đột biến để gây hại, vì thế, chị Diễm có thể yên tâm sử dụng cháo yến để bồi bổ cơ thể trong thời gian lâu dài.
Tuy nhiên, chuyên gia cũng lưu ý khi cho trẻ nhỏ ăn tổ yến, do sự phát triển của trẻ chưa hoàn thiện nên có những thể dị ứng rất khác nhau với các loại thực phẩm. Trong đó có trường hợp bị dị ứng với những sản phẩm giàu Protein như tổ yến.
PGS-TS Ngô Đăng Nghĩa cho biết, do sản phẩm đã được Công ty Cổ phần Yến Việt sản xuất theo công nghệ hiện đại, áp dụng công nghệ sấy thăng hoa tiên tiến của Nhật Bản, vì vậy khi sử dụng chỉ cần cho nước sôi vào, chờ trong ba phút là có thể dùng ngay mà không phải chế biến cầu kỳ gì thêm.
Còn theo chị Thúy Diễm, từ khi chọn Cháo Yến Yến Việt cho gia đình thì sức khỏe ông bà được cải thiện, con ăn ngon miệng, tăng cân…
Sau phần chia sẻ của PGS-TS Ngô Đăng Nghĩa, chị Thúy Diễm cho biết rất yên tâm khi chọn Cháo Yến Yến Việt và sẽ tiếp tục lựa chọn sản phẩm này để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho gia đình.
Từ ngày 1.10 - 31.12.2019, Yến Việt thực hiện chương trình khuyến mại cào trúng thưởng “Ăn Cháo Yến, Trúng Yến Vàng”, áp dụng cho tất cả các sản phẩm Cháo Yến Yến Việt.
Cụ thể, trong mỗi gói/ly Cháo Yến Yến Việt sẽ có một thẻ cào. Người dùng sẽ có cơ hội trúng thưởng các giải thưởng vô cùng giá trị. Giải đặc biệt là 5 chỉ vàng 999.9, giải nhất là 1 chiếc vòng tay thông minh có khả năng đo lường sức khỏe cho người sử dụng, cùng với hàng nghìn giải khuyến khích là các gói Cháo Yến Yến Việt - Vị Thịt Bằm đầy chất dinh dưỡng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.