Lợi ích của cắt da quy đầu nam giới nên biết

02/12/2020 15:36 GMT+7

Đã từ rất lâu, việc cắt bao quy đầu ở nam giới đã được thực hiện, thế nhưng có khá nhiều người không đi cắt bao quy đầu, phần vì ngại, phần vì chưa hiểu hết vai trò của việc cắt bao quy đầu đối với sức khỏe.

Bao quy đầu cũng có nhiều lợi ích, nhưng tại sao phải cắt?
Bao quy đầu là lớp da mỏng bọc quanh dương vật giúp giữ ấm và bảo vệ quy đầu khỏi một số tác động gây tổn thương. Không ít nam giới thắc mắc rằng có bao quy đầu có lợi ích như vậy nhưng tại sao bác sĩ vẫn khuyên nên đi cắt? Để trả lời câu hỏi này, bác sĩ Lê Nhân Tuấn (bác sĩ Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh) cho biết: “Bao quy đầu bình thường vốn có tác dụng bảo vệ dương vật, tuy nhiên, có một số nam giới gặp bất thường về bao quy đầu như: dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu, bao quy đầu nghẹt. Điều này lại gây ra cho nam giới những vấn đề về sức khỏe cũng như ảnh hưởng tới sinh hoạt tình dục”.
Dài, hẹp, nghẹt bao quy đầu khiến nam giới khó vệ sinh cậu nhỏ sạch sẽ, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm. Bao quy đầu không tự tuột còn ảnh hưởng đến sự phát triển của cậu nhỏ, khiến chuyện quan hệ vợ chồng không được như ý. Một số trường hợp nghẹt bao quy đầu còn gây nguy hiểm bởi khiến cậu nhỏ bị chít hẹp, sưng đau mỗi khi cương cứng, nếu không làm tiểu phẫu sớm, dương vật có thể bị hoại tử. Ngoài ra, nam giới bị dài, hẹp bao quy đầu cũng khá tự ti khi cậu nhỏ của mình trông không được thẩm mỹ.

“Cái kết đắng” khi nam giới không chịu cắt bao quy đầu

Không ít nam giới chủ quan, cho rằng việc cắt bao quy đầu là không cần thiết mà không biết rằng mình đang có nguy cơ đối mặt với nhiều vấn đề. Hơn 40 năm kinh nghiệm làm việc, bác sĩ Lê Nhân Tuấn đã gặp không ít trường hợp nam giới đã “lãnh đủ hậu quả” mới đến cầu cứu bác sĩ cắt bao quy đầu.
Điển hình là một bệnh nhân C. ở Thanh Miện, Hải Dương. Bệnh nhân đến khám trong tình trạng dương vật sưng tấy, lở loét, chảy nhiều dịch ở lỗ sáo. Nguyên nhân là do bao quy đầu bị hẹp, khi bệnh nhân cương dương, bao quy đầu tuột xuống nhưng không hoàn toàn gây ra chít hẹp ở ngang dương vật khiến bệnh nhân rất đau đớn. Bệnh nhân đã bị trường hợp này nhiều lần nhưng chỉ đến lần này, khi không thể chịu đựng sự đau đớn, bệnh nhân mới đành đi khám. Theo nhận định của bác sĩ, chỉ cần chậm trễ chút nữa, dương vật của bệnh nhân có thể bị hoại tử và khó cứu chữa.

Cắt bao quy đầu có an toàn?

Với sự phát triển của y học hiện đại, cắt bao quy đầu là một thủ thuật đơn giản và an toàn nếu được xử lý ở các cơ sở y tế uy tín. Nếu như trước đây, cắt bao quy đầu được thực hiện bằng phương pháp truyền thống, lâu và gây đau đớn thì hiện nay, kỹ thuật cắt bao quy đầu bằng tiểu phẫu xâm lấn tối thiểu được áp dụng. Đây là phương pháp cắt bao quy đầu của Hàn Quốc, không chỉ nhanh chóng (khoảng 30 phút) mà còn mang tính thẩm mỹ, không để lại sẹo xấu, nhanh hồi phục. Người bệnh có thể về nhà ngay sau thủ thuật và chỉ cần kiêng từ 3-6 tuần là có thể sinh hoạt tình dục bình thường. Hiện nay, nam giới có nhu cầu cắt bao quy đầu bằng công nghệ mới này có thể thực hiện tại Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh - cơ sở y chuyên nam khoa uy tín, hiện đại tại Hà Nội.
Cắt bao quy đầu là tiểu phẫu rất nên làm đối với các nam giới bị dài, nghẹt, hẹp bao quy đầu. Thậm chí, những người có bao quy đầu bình thường vẫn có thể cắt để giúp việc vệ sinh cậu nhỏ dễ dàng, sạch sẽ hơn. Nếu nam giới còn có câu hỏi thắc mắc về cắt bao quy đầu hoặc các bệnh nam khoa khác, hãy truy cập:
Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh
Địa chỉ: Số 380 Xã Đàn, Phường Nam Đồng, Quận Đống Đa, Hà Nội
SĐT: 0869.935.808 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.