Người phụ nữ thoát khỏi tiếng oan bệnh hủi nhờ bài thuốc đông y (tiếp)

12/12/2019 08:00 GMT+7

Bản thân mắc bệnh vảy nến, nhưng chồng lại nhầm chị mắc bệnh hủi nên đã đánh đập, xa lánh. May mắn chị được “giải oan” khi tìm đến Phòng khám đông y Bảo Thanh Đường.

Kỳ trước: Mắc bệnh vảy nến bị chồng xua đuổi

Hạnh phúc “tập 2” nhờ Bảo Thanh Đường

Sau hai ngày đêm vật vã trên chuyến xe Bắc - Nam, chị T. đã vào đến Sài Gòn. Giữa chốn đô thị, T. không một ai thân thích. Số tiền đem theo chỉ đủ tiền vé xe và vài chiếc bánh bao lót dạ. Đêm đến, chị tìm lấy gầm cầu rồi ngủ. Ban ngày, T. mặc quần áo trùm kín mít để đi nhặt ve chai đem bán. Vì cứ “phủ mền” khắp người, nên mỗi lần mồ hôi thấm đẫm, lớp da đóng vảy của chị cứ ngứa ngáy, giống như có hàng nghìn con kiến cắn vào tận xương tủy.
“Nhặt ve chai nên có khi tôi phải moi móc từ dưới cống rãnh lên. Dù đã đeo găng tay, nhưng khi nó lủng, nguồn nước ô nhiễm cứ thấm vào nên bệnh tình càng nặng thêm. Những mẩn đỏ cứ lan rộng ra khắp toàn thân. Mỗi lần ra hiệu thuốc, tôi chẳng dám cho người ta xem vết thương vì sợ xem xong thấy bệnh nặng, tiền thuốc lại cao. Tôi chỉ bảo bị ngứa dị ứng và người ta bán cho vài liều. Thực tình, đến lúc đấy tôi cũng nghĩ mình bị hủi”, T. tâm sự.
Thân mang bệnh, lại không được chữa trị đúng cách nên T. cứ héo hon từng ngày. Thế rồi, một trưa nắng đang lượm ve chai vì quá kiệt sức T. bị ngất giữa đường. May thay có người đàn ông lái xe ôm đợi khách ở gần đấy chạy lại đưa T. vào viện. Đây cũng là lần đầu tiên, kể từ một năm mắc bệnh T. mới vào bệnh viện. Sau khi được làm xét nghiệm và kiểm tra, bác sĩ cho biết chị mắc bệnh vảy nến.
T. ngỡ ngàng khi hay biết mình bị mắc bệnh vảy nến chứ không phải… bị hủi. Bao nhiêu hờn tủi phải chịu đựng bấy lâu, nay như được dịp tuôn ra, chị T. chỉ biết ôm mặt khóc. “Tôi không ngờ triệu chứng mấy năm mắc phải là do bệnh vảy nến. Nhưng chi phí điều trị quá cao, tôi không có tiền nên xin xuất viện. Rời khỏi bệnh viện, tôi không quên cảm ơn ân nhân đã cứu giúp mình. Lúc chở tôi về, anh cứ hỏi địa chỉ nhà ở đâu, nên tôi đành kể rõ sự tình”, chị T. nhớ lại.
Ngồi trên xe anh M. đi qua bao con phố, T. ngạc nhiên khi xe dừng lại trước Phòng khám đông y Bảo Thanh Đường (210 Lê Lai, Q.1, TP.HCM ) và bảo chị vào khám bệnh. Sau khi được các lương y ở đây xem xét tình trạng bệnh, chị T. được hướng dẫn tận tình, tỉ mỉ về cách dùng và liều dùng. Xong xuôi, anh lại chở chị về nhà họ hàng xin cho T. được tá túc. Về nhà, chị làm theo chỉ dẫn của lương y, tắm bằng nước ấm pha từ loại thảo dược của phòng khám.
Sau mỗi lần tắm thuốc thảo dược, T. thấy vảy rụng đi rất nhiều, toàn thân dịu dần, vảy không còn ứa máu. Tháng 4.2011, sau 3 tháng dùng thuốc, da chân tay trở lại bình thường, sức khỏe hồi phục, chị lại đi lượm ve chai. “Mỗi lần tắm bằng loại thảo dược của Phòng khám Bảo Thanh Đường tôi cảm thấy người nhẹ nhõm và thư thái. Thường thì da của tôi luôn có mùi hôi do vi khuẩn từ vảy nến, nhưng khi tắm xong trên da lại có mùi thơm rất dễ chịu. Đặc biệt, cơn ngứa ngáy đã giảm ngay từ lần tắm đầu tiên”, chị Tuyền vui vẻ cho hay.
Câu chuyện của chị vừa vãn, cũng là lúc anh M. ân nhân và hiện giờ là chồng của T. về nhà. Nhìn chồng đầy trìu mến, T. tâm sự: “Sau này tôi mới biết thì ra anh cũng từng mắc bệnh vảy nến 5 năm. Chữa trị nhiều nơi không khỏi nhưng khi đến Bảo Thanh Đường chỉ sau một thời gian ngắn bệnh của anh được thuyên giảm. Vậy nên khi biết tôi bị bệnh, anh đã chở ngay tới phòng khám này”. Khi gặp chị, anh M. vẫn còn độc thân, ngày ngày lái xe ôm. Duyên số đưa đẩy, hai người gặp nhau và giờ đã nên duyên vợ chồng.

Hệ thống khám bệnh và tư vấn miễn phí của Bảo Thanh Đường:

- Hà Nội: 90 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm. ĐT: (024) 3942 3585
- TP.HCM: 210 Lê Lai, phường Bến Thành, quận 1. ĐT: (028) 3925 2818 - 0767732126 (zalo)
- Nha Trang: 1046 Lê Hồng Phong. ĐT: (0258) 388 1005
- Đà Nẵng: 60A Lê Hồng Phong, quận Hải Châu. ĐT: (0236) 356 2037
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.