Tại sao cha mẹ nên làm sinh trắc di truyền cho con?

22/05/2020 17:40 GMT+7

Báo cáo sinh trắc di truyền sẽ giúp cha mẹ hiểu sâu hơn về tính cách, hành vi, xu hướng tài năng, thể chất... của trẻ từ đó góp phần định hướng tương lai tốt đẹp cho con.

Dưới đây là 3 lý do các bậc cha mẹ nên thực hiện sinh trắc di truyền.

“Sinh trắc di truyền” hỗ trợ giúp cho việc xác định hành vi của trẻ tốt hơn

Mỗi đứa trẻ sinh ra là một phiên bản đặc biệt nhất của chính đứa trẻ ấy với những đặc trưng về tính cách, hành vi... Trong một môi trường như lớp học, khi cùng một tình huống xảy ra nhưng mỗi đứa trẻ sẽ có cách phản ứng khác nhau. Điều này không chỉ được lý giải bởi môi trường sống, phương pháp giáo dục tại nhà mà còn ở chính từ trong cội nguồn của mỗi bé. Bằng cách phân tích vật liệu di truyền, chúng ta sẽ biết được xu hướng tính cách hành vi của trẻ. Từ đó, cha mẹ sẽ có cách trò chuyện, vui đùa và đồng hành để con phát triển tính cách tốt hơn.
Ví dụ, trẻ nào cũng sẽ trải qua hành vi khó hiểu. Chính điều này làm cho cha mẹ dù có kinh nghiệm thế nào cũng có thể hoàn toàn đi vào bế tắc và dẫn đến hậu quả nghiêm trọng cho trẻ nếu không biết cách xử lý hoặc tưởng đang giúp con nhưng không phải. Khi đó “sinh trắc di truyền” sẽ là trợ thủ đắc lực giúp cha mẹ hiểu rõ hành vi và tính cách của trẻ để giáo dục con mình một cách khoa học hơn. Những hành vi tốt sẽ tạo cho con trẻ các thói quen tốt và chắc chắn tương lai của con cũng trở nên vững vàng hơn rất nhiều nhờ vào điều này.
Những hành vi tốt sẽ tạo cho con trẻ các thói quen tốt và chắc chắn tương lai của con cũng trở nên vững vàng. Ảnh minh họa

Những hành vi tốt sẽ tạo cho con trẻ các thói quen tốt và chắc chắn tương lai của con cũng trở nên vững vàng

Ảnh: minh họa

Sinh trắc di truyền giúp cha mẹ hỗ trợ con trẻ phát triển tài năng

Mỗi đứa trẻ lại là một tiểu hành tinh đặc biệt và duy nhất, ẩn giấu những tiềm năng khó đoán định. Dù luôn nỗ lực tìm kiếm tài năng thiên bẩm hay năng khiếu xuất chúng từ con nhưng cha mẹ thường gặp khó khăn để phát hiện, khai thác và phát huy năng lực của trẻ.
Thông qua báo cáo sinh trắc di truyền, cha mẹ có thể hiểu rằng con cái của mình có khả năng về âm nhạc hay không. Nếu có thì sẽ hướng con tham gia các hoạt động nghệ thuật để gia tăng tài năng. Hoặc nếu báo cáo của con ghi nhận khả năng về ngôn ngữ thì hỗ trợ, giao tiếp với con nhiều hơn để tăng thêm vốn từ cho trẻ. Khi đó, việc phát hiện và nuôi dưỡng tài năng của con sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều nhờ vào “sinh trắc di truyền”.
Phát hiện và nuôi dưỡng tài năng của con sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều nhờ vào “sinh trắc di truyền”. Ảnh minh họa

Phát hiện và nuôi dưỡng tài năng của con sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều nhờ vào “sinh trắc di truyền”

Ảnh: minh họa

Yếu tố dinh dưỡng cũng được phân tích rõ ràng

Dinh dưỡng được xem là một trong những yếu tố chính quyết định đến sự phát triển toàn diện của trẻ cả về thể chất lẫn trí tuệ. Ngoài việc dạy dỗ chăm sóc thì dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn của trẻ luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Bởi đây chính là nguồn dưỡng chất giúp trẻ phát triển một cách khỏe mạnh và toàn diện. Một đứa trẻ có thể cao lớn, thông minh hay không cũng một phần lớn là nhờ chế độ dinh dưỡng hợp lý và chất lượng.
Nhờ vào báo cáo sinh trắc di truyền, cha mẹ sẽ biết được kết quả chính xác về các yếu tố dinh dưỡng của con. Ví dụ, kết quả của trẻ thể hiện sự dị ứng với đậu phộng hay kém hấp thụ chất dinh dưỡng, các bậc phụ huynh có thể nhận tư vấn từ chuyên gia để giải quyết vấn đề này nhanh chóng hơn.
Một đứa trẻ có thể cao lớn thông minh hay không một phần lớn là nhờ chế độ dinh dưỡng hợp lý và chất lượng. Ảnh minh họa

Một đứa trẻ có thể cao lớn thông minh hay không một phần lớn là nhờ chế độ dinh dưỡng hợp lý và chất lượng

Ảnh minh họa

Quy trình thực hiện như thế nào?

Trẻ từ 5 tuổi có thể thực hiện quy trình lấy mẫu và nhận báo cáo di truyền. Trung tâm Công nghệ Y khoa DNA (DNA Medical Technology) là đơn vị tại Việt Nam triển khai phương pháp lấy mẫu bằng nước bọt. Quá trình lấy mẫu đơn giản, trẻ có thể tự làm với vài bước hoặc dưới sự hỗ trợ của cha mẹ. Lấy mẫu bằng nước bọt không gây đau, hoảng sợ ở trẻ, cũng như hạn chế các vấn đề do kim tiêm so với việc lấy mẫu máu truyền thống.
Sau khi cha mẹ gửi mẫu về trung tâm, đội ngũ chuyên gia của DNA Medical Technology có kinh nghiệm làm việc và học tập tại Anh quốc, Hàn Quốc, Thái Lan… sẽ tiến hành phân tích và xuất báo cáo di truyền với các thông tin chính xác với tình hình của trẻ. Ngoài ra, các chuyên gia cũng đưa ra những tham vấn riêng biệt cho từng cá thể khác nhau.
Báo cáo sinh trắc di truyền của Trung tâm Công nghệ Y khoa DNA cho biết các thông số liên quan đến trẻ, gồm mức độ ảnh hưởng của gen lên từng đặc trưng và thống kê ảnh hưởng gen của trẻ trong cộng đồng. Đồng thời DNA còn cung cấp lời khuyên cho từng đặc điểm tính trạng con trẻ và các thông tin bên lề hữu ích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.