Thận trọng khi điều trị bệnh chàm

07/12/2019 08:00 GMT+7

Trong khi nhiều người mắc bệnh chàm phải chịu cảnh “tiền mất tật mang”, thì tại nhà thuốc đông y gia truyền Bảo Thanh Đường, những bệnh nhân bị chàm đến đây chữa cảm thấy hiệu quả và thuyên giảm.

Chàm là bệnh da thường gặp ở mọi lứa tuổi. Chàm là căn bệnh viêm da dị ứng và đặc điểm của nó là viêm và nổi mụn nhỏ. Bệnh chàm được biết đến là một loại tổn thương mạn tính ngoài da, có tính dai dẳng với đặc điểm là có mụn nước, rất ngứa và thường vùng da bệnh bị sừng hóa dày lên. Đôi lúc không ngứa hoặc ngứa ngáy kinh khủng và loét ra. Theo thống kê ở Việt Nam bệnh chàm chiếm tỷ lệ khá cao trong tổng số các bệnh ngoài da. Nguyên nhân gây bệnh chàm hiện có thể tùy thuộc vào tác dụng hỗ tương của nhiều yếu tố thể tạng, miễn dịch, tâm lý và thời tiết, di truyền. Khi mắc bệnh chàm cuộc sống gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, chất lượng cuộc sống và gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến giao tiếp. Do đó việc chữa trị bệnh chàm nếu không đúng cách có thể khiến bệnh tái đi tái lại, đòi hỏi người bệnh cần có sự kiên trì và tuân theo chế độ nghỉ ngơi, dinh dưỡng hợp lý. Trong điều trị bệnh chàm người bệnh thường sử dụng nhiều loại thuốc bôi có chứa thành phần corticoid - chỉ làm giảm bớt sự bong tróc da và giảm ngứa. Mặc dù thấy công dụng nhanh tuy nhiên về lâu dài vẫn còn nhiều hạn chế, không ít trường hợp phải chịu một số tác dụng phụ không mong muốn. Việc dùng thuốc y học dân tộc giúp nâng thể trạng và thuốc ngâm rửa, bôi ngoài chống nhiễm trùng, làm lành vết thương cho hiệu quả khá tốt, rất ít mang đến tác dụng phụ và phát sinh thêm các bệnh khác...
Với những triệu chứng của bệnh chàm như ngứa và mụn nước trên bề mặt da, mụn nước thường tập trung thành từng chùm trên nền da đỏ tiếp theo đó, da sẽ bị nổi mụn nước có chứa dịch trong, sắp xếp thành mảng chi chít, dày đặc. Sau đó là đến giai đoạn chảy nước, mụn nước bị vỡ do bệnh nhân gãi hoặc vỡ dập tự nhiên. Giai đoạn này trên da có nhiều mảng chàm rất dễ bị bội nhiễm. Sau đó vảy tiết khô rồi bong ra để lại lớp da mỏng nhẵn bong. Lớp da mỏng vừa tái tạo tự rạn nứt, bong vảy thành mảng dày hoặc vụn như cám. Da dày lên và tăng sắc tố do chàm.
Đông y Bảo Thanh Đường chuyên chữa các bệnh ngoài da bằng thảo dược thiên nhiên đã có từ thời vua Thiệu Trị bằng dược quý hiếm, phải do những người bản địa dân tộc cung cấp. Thậm chí, có những thảo dược được trồng 5 - 7 năm ở những vùng thổ nhưỡng khắc nghiệt.
Khi thoa một loại thuốc lên vùng bệnh, người bệnh thấy mềm mại, dễ chịu bên cạnh đó có thuốc tắm để ngâm với liệu trình dễ sử dụng, người bệnh được khỏe khoắn, sức khỏe tốt, lạc quan yêu đời. Ngoài ra bệnh nhân tránh gãi, chà xát (điều này có thể gây tổn thương). Tránh bôi nhiều loại thuốc cùng lúc vì có thể khiến dị ứng nặng thêm. Trong chế độ ăn, không nên dùng những thứ dễ gây kích ứng da như: thịt bò, gà, tôm, cua, cá biển, thức ăn lên men. Tâm lý người bệnh khi mắc bệnh thường có thói quen tự ý mua thuốc về dùng vô tình làm cho bệnh có thể trở nặng thêm thậm chí dẫn đến việc lờn thuốc.
Hệ thống khám bệnh và tư vấn miễn phí của Bảo Thanh Đường:
- Hà Nội: 90 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm. ĐT: 024.39423585.
- TP.HCM: 210 Lê Lai, phường Bến Thành, quận 1. ĐT: 028.39252818 - 0767732126 (zalo).
- Nha Trang: 1046 Lê Hồng Phong. ĐT: 0258.3881005.
- Đà Nẵng: 60A Lê Hồng Phong, quận Hải Châu. ĐT: 0236.3562037.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.