Vấn đề chi phí có phải ‘chuyện lớn’ khi trồng răng Implant?

17/02/2020 08:00 GMT+7

Phải bỏ ra một khoản tiền để trồng răng Implant, nhưng sau khi trải nghiệm phương pháp này cô Diệp Thị Lan thấy điều đó không là vấn đề lớn với mình. Vì chi phí thực ra tiết kiệm hơn cô nghĩ.

40 năm là thời gian rất dài mà cô Diệp Thị Lan (58 tuổi, TP.HCM) đã trải qua với hàm răng không được nguyên vẹn của mình. Đó là quá khứ không chỉ có khó khăn vì những chiếc răng bị mất mà còn là sự ám ảnh trong thời gian cô dùng hàm giả tháo lắp. Thế nhưng cho đến thời điểm hiện tại, cô đã bỏ được gánh nặng trong lòng, sống thoải mái hơn với răng Implant mới.

'Tới tuổi cần hưởng thụ mà ăn nhai không được thì mình thấy tâm lý tiêu cực lắm!'

 
- Trải qua nhiều năm mất răng chắc hẳn là khoảng thời gian khó khăn của cô?
Cô mất hai răng hàm lúc mới 18 tuổi. Hồi trẻ chắc ai cũng thích cóc, ổi hay xoài nhưng với cô để ăn những thứ đó thật sự rất khó khăn nên thường né tránh.
Mỗi khi ăn đồ cứng là khó nghiền nát, cô hay nhai nhanh rồi nuốt vội. Bản thân cảm nhận được sức khỏe của mình yếu đi, nhất là thường thấy đau bao tử. Điều mà mọi người xung quanh có thể thấy rõ là miệng cô bị méo lệch. Tìm hiểu thì biết do mất răng lâu năm, cô chỉ sử dụng một bên để nhai khiến cơ hàm phát triển không đều gây ra tình trạng lệch mặt, mất thẩm mỹ.
- Được biết trước khi trồng răng Implant cô đã dùng hàm tháo lắp?
Đúng là đã nhiều lần cô dùng đến hàm tháo lắp, nhưng không thấy hiệu quả. Lúc ăn hàm giả lỏng lẻo, xê dịch như muốn rơi ra. Mà bất tiện nữa là khó vệ sinh và phải đến nha khoa thay mới nhiều lần. Chán quá từ đó cô không còn tin tưởng nữa.
Được cái là gần nhà có nhiều nha khoa nên hay đến để tư vấn, nhưng ở đó họ thường hướng cô đến giải pháp làm đẹp hơn là ăn nhai, ví dụ như cầu răng sứ hay hàm tháo lắp. Đẹp bây giờ thì cô chưa cần đến, thế là quyết định đi xa hơn, cô đến nha khoa Dr. Care để bác sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng và tư vấn trồng răng Implant. Dựa vào nhiều yếu tố mà cô tin tưởng lựa chọn phòng khám này.
- Chi phí trồng răng Implant cao hơn các phương pháp khác. Điều này khiến cô chần chừ không?
Thật lòng cô có thể chia sẻ thế này: Nhiều người nói muốn đi trồng răng Implant nhưng họ chần chừ vì lo sợ giá cao. Cô là giáo viên tiểu học, thu nhập chỉ tương đối, nghe như vậy cũng khiến mình thấy e ngại và suy nghĩ nhiều.
Thế nhưng, trải nghiệm rồi cô thấy vừa sức mình, tính ra so với việc làm đi làm lại cầu răng sứ hay hàm giả tháo lắp thì trồng răng Implant chi phí thấp hơn nhiều. Bác sĩ Dr. Care tư vấn cho cô chi phí trồng răng Implant tiết kiệm. Cô có thể thanh toán theo giai đoạn hoặc là trả chậm, trả góp đều được.
Vì an tâm nên trước khi trồng răng Implant, tâm lý cô Lan rất thoải mái

Vì an tâm nên trước khi trồng răng Implant, tâm lý cô Lan rất thoải mái

- Những gì có được sau khi trồng răng Implant có giống như cô tưởng tượng trước đó?
Cô có mong muốn lấy lại hàm răng nguyên vẹn, chắc khỏe như ngày xưa. Tới lúc trồng răng Implant, mới thấy điều đó đã thành hiện thực. Cô nghĩ ngày hôm nay cô có được là sự tự tin, ăn nhai ngon miệng, cười thoải mái và trẻ trung lên nhiều.
Hình ảnh trước và sau khi trồng răng Implant của cô Lan

Hình ảnh trước và sau khi trồng răng Implant của cô Lan

Nghe người ta đồn thổi trồng răng Implant tốn nhiều tiền, mất thời gian và còn đau nữa. Nhưng phải nói là răng Implant xứng đáng với đồng tiền bỏ ra, chưa kể chính sách của nha khoa còn hỗ trợ mình rất nhiều về tài chính. Lúc trồng răng thì cô thấy bình thường, dường như không có cảm giác đau, về nhà có sưng nhẹ nhưng làm theo hướng dẫn thì không sao cả. Chỉ mấy tháng là cô có răng Implant mới để ăn rồi.
- Bây giờ cô đã thoải mái ăn những món mình thích?
Bây giờ món cứng mềm đều ăn được nên cái gì thích thì mình ăn thôi, ví dụ như ổi, nhờ vậy sức khỏe cũng tốt lên rất nhiều. Vì ăn nhai được cả hai bên mà mặt cô trông tròn đầy hơn. Chồng khen tươi trẻ, miệng không méo lệch như hồi trước nữa. Đó cũng là điều mọi người nhìn vào sẽ thấy cô thay đổi nhất sau khi trồng răng Implant.
- Cô có nhắc đến yếu tố để tin tưởng chọn nha khoa trồng răng Implant, vậy yếu tố đó là gì?
Nếu như ai đã tìm hiểu thì biết trồng răng Implant là phương pháp phục hồi răng tốt nhất hiện nay, điều quan trọng là chọn nha khoa thực hiện cho mình. Dr. Care là nha khoa chuyên sâu về Implant, các bác sĩ lại rất tận tình, chu đáo và hiểu vấn đề của mình, sau đó được tư vấn giá tiền phù hợp nên cô thấy có thể làm được.
Cô khuyên chồng cô đi trồng răng Implant và nhiều người mất răng khác cũng mạnh dạn lên. Về kinh tế thì không cần lo lắng quá vì mình trả từ từ, làm tới đâu trả tới đó nên có thể chuẩn bị được. Nên đi trồng răng Implant sớm vì đến tuổi hưởng thụ mà ăn nhai không được thì tâm lý tiêu cực lắm.
- Cảm ơn cô Lan vì cuộc trò chuyện này!
Dr. Care - Nha khoa chuyên sâu trồng răng Implant dành cho người trung niên tại Việt Nam
ĐT: 090 947 8910
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.