Vitamin K2-MenaQ7: Giúp cơ thể trẻ hấp thu tối đa canxi từ bữa ăn hằng ngày

08/11/2019 18:03 GMT+7

Trong hành trình tăng trưởng của trẻ, mỗi độ tuổi sẽ có nhu cầu canxi hằng ngày khác nhau.

Tuy nhiên, để hấp thu đủ lượng canxi từ những món ngon mẹ nấu, cơ thể trẻ cần được bổ sung đủ lượng vitamin K2 thiên nhiên - loại vi chất mà cơ thể ít khi tổng hợp đủ.

Bé uống nhiều sữa và bữa ăn đủ tôm, cá… vẫn bị thiếu canxi

Chị Nguyễn Hải An (31 tuổi, TP.HCM) vừa đưa con trai đi khám dinh dưỡng cho biết, bé nhà chị đã hơn 2 tuổi nhưng cân nặng “dưới chuẩn” gần 3 kg (chỉ nặng 10 kg so với 12 kg như khuyến cáo). Buồn hơn, bé được chẩn đoán có nguy cơ mắc còi xương, chậm lớn vì thiếu canxi.
Nhiều trẻ em có sự phát triển của xương và chiều cao chưa “theo kịp” với tuổi

Nhiều trẻ em có sự phát triển của xương và chiều cao chưa “theo kịp” với tuổi

“Khi nói bé thiếu canxi tôi hơi bất ngờ. Lý do vì hằng ngày tôi cho con uống nhiều sữa, ăn rất nhiều tôm, cua cá và các loại hạt, ngũ cốc, rau xanh giàu canxi như trong các sách hướng dẫn”, Chị An nói.
Giải thích về điều này, theo các chuyên gia y tế, canxi trong thức ăn không hoàn toàn được hấp thụ trong ruột, có khoảng 70 - 80% không được hấp thụ mà lưu lại trong phân; chủ yếu là do ion canxi kết hợp với các ion dương trong thực phẩm như acid phytic, acid oxalic và acid béo... tạo thành muối canxi không hòa tan.
Ngoài ra, một số thức ăn, chế độ ăn cũng có thể làm giảm sự hấp thụ canxi hay một số bệnh lý ở đường tiêu hóa, bệnh thận, bệnh nội tiết cũng ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi từ ruột vào máu và xương. Đặc biệt là các chế độ ăn quá nhiều chất béo, chất đạm, hoặc kẹo bánh nhiều chất béo, ngọt, nước ngọt và nước ngọt có ga cũng làm giảm quá trình hấp thu, khiến cơ thể trẻ thiếu hụt canxi.

“Bí quyết vàng” giúp cơ thể bé hấp thụ canxi hiệu quả

Để cơ thể trẻ hấp thụ tốt canxi, theo chuyên gia Vũ Hồng Nhung, cần có những giải pháp toàn diện cả về dinh dưỡng và vận động ngay từ khi bé còn trong bụng mẹ và khi trẻ ở các giai đoạn quan trọng như: 1.000 ngày đầu đời và giai đoạn tiền dậy thì, dậy thì. Trong đó, chú ý đến những dưỡng chất giúp tăng cường hấp thu canxi như vitamin D3 và đặc biệt là Vitamin K2.
Vitamin D3 vốn được biết đến là dưỡng chất quan trọng cho quá trình hấp thu canxi. Vitamin D3 có trong bơ, sữa, trứng, gan... và đặc biệt được tổng hợp hàm lượng lớn khi cơ thể trẻ thường xuyên tiếp xúc vào buổi sớm với ánh nắng mặt trời.
Trong khi đó, những nghiên cứu lâm sàng được công bố mới đây đã cho thấy những tác dụng to lớn của Vitamin K2 với sự hình thành, phát triển của xương. Các nhà khoa học phát hiện ra, chính cơ chế sinh học của Vitamin K2 khi tác động lên các protein đặc hiệu giúp vận chuyển và tăng cường hấp thu canxi và Vitamin D vào xương hiệu quả đã đã mở ra một chương mới trong chăm sóc sức khỏe xương, tăng chất lượng xương, hỗ trợ phát triển chiều cao, hỗ trợ điều trị còi xương và phòng ngừa loãng xương sớm ở trẻ em.
Vitamin K2 dễ hấp thụ, hoạt tính sinh học cao và thời gian tồn tại trong mạch máu lâu hơn, do đó dễ dàng đáp ứng nhu cầu cơ thể

Vitamin K2 dễ hấp thụ, hoạt tính sinh học cao và thời gian tồn tại trong mạch máu lâu hơn, do đó dễ dàng đáp ứng nhu cầu cơ thể

Hiện nay, trong ngành chăm sóc sức khỏe và dược phẩm, Vitamin K2 mang tên MenaQ7 (còn gọi là MK-7) được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến hàng đầu của Tập đoàn Natto Pharma Na Uy dựa trên phương pháp truyền thống "Natto" nguồn gốc Nhật Bản.
Cho đến nay, MenaQ7 chính là Vitamin K2 có nguồn gốc thiên nhiên do vậy, nó được khuyến nghị sử dụng để chăm sóc sức khỏe cho đa dạng các đối tượng như: trẻ em, người trưởng thành, người cao tuổi và cả hai giới nam và nữ. Đặc biệt sử dụng được cho thiếu niên để xây dựng, phát triển hệ xương và bảo vệ sức khỏe của xương.
MenaQ7 (MK-7) hiện đã được chứng nhận bởi các tổ chức Y tế uy tín thế giới (Cơ quan Thuốc & Mỹ phẩm Liên bang Mỹ (FDA) và Cơ quan An toàn Thực phẩm và châu Âu (EFSA) đồng thời được bảo vệ bởi nhiều bằng sáng chế tại Mỹ, Nhật, Đức, Bỉ, Pháp, Anh Hà Lan và gần 20 quốc gia thuộc châu Âu.
MenaQ7 (MK-7) chính là Vitamin K2 có nguồn gốc thiên nhiên được chứng minh tác dụng với xương trẻ em và nguời lớn bằng các nghiên cứu lâm sàng quy mô tại Mỹ và châu Âu.
Tại Việt Nam, chuỗi sản phẩm Mequib (bao gồm: MeQuib 1, MeQuib 3 và MeQuib 3b) là những sản phẩm chăm sóc sức khỏe xương khớp, phòng ngừa loãng xương và bệnh tim mạch sử dụng hoàn toàn nguyên liệu MenaQ7 tinh khiết được sáng chế độc quyền bởi tập đoàn dược phẩm Natto Pharma - Na Uy.
Sản phẩm được giới thiệu rộng rãi tại nhiều hội thảo trong nước và quốc tế (Tọa đàm khoa học về Vitamin K2 - MenaQ7 TP.HCM (tháng 7.2019), Ngày hội sức khỏe cộng đồng - Phano Care Day và Hội nghị dinh dưỡng TP.HCM mở rộng lần 8 năm 2019).
Để tìm hiểu thêm về Vitamin K2 – MenaQ7 và các sản phẩm Mequib, độc giả vui lòng liên hệ Hotline: 0835 903 468 hoặc truy cập website: https://mequib.com/ 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.