Sữa chua làm từ bông cải xanh có thể trị ung thư ruột?

15/01/2018 20:01 GMT+7

Các nhà khoa học Singapore đã tạo ra món sữa chua kỳ lạ được làm từ bông cải xanh. Họ phát hiện món ăn khác thường này có thể ngăn ngừa, thậm chí là chữa trị được bệnh ung thư ruột.

Trong nghiên cứu, sữa chua làm từ bông cải xanh có thể tiêu diệt 75% khối u ung thư ruột kết ở chuột và hơn 95% tế bào ung thư ruột được nuôi trong phòng thí nghiệm, theo Daily Mail.
Bông cải xanh chứa một hóa chất có khả năng chống ung thư gọi là sulforane. Trong khi đó, sữa chua lại có rất nhiều probiotic, loại vi khuẩn giúp duy trì sự cân bằng tự nhiên trong ruột.
Để tìm phương thuốc điều trị ung thư ruột, các nhà khoa học đã kết hợp bông cải xanh với probiotic để tạo ra món sữa chua mới. Họ kỳ vọng món này có thể giúp phòng chống ung thư và tiêu diệt các tế bào ung thư còn lại sau khi đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u ruột.
“Một khía cạnh thú vị trong chiến lược điều trị của chúng tôi là sẽ chuyển đổi chế độ ăn thông thường thành chế độ ăn có khả năng trị ung thư”, giáo sư Matthew Chang, một trong những người đứng đầu nghiên cứu tại Đại học Quốc gia Singapore, cho biết.
Giáo sư Chang và cộng sự đã sử dụng kỹ thuật di truyền để chuyển đổi một loại vi khuẩn vô hại trong ruột có tên là E.coli Nissle phát triển thành probiotic. Những vi khuẩn này bám lên bề mặt tế bào ung thư ruột và tiết ra một loại enzim.
Enzim có khả năng biến đổi một chất có trong bông cải xanh và một số loại rau cải khác thành một chất chống ung thư cực mạnh. Các cuộc kiểm tra cho thấy chất chống ung thư này có thể tiêu diệt 95% tế bào ung thư ruột trong phòng thí nghiệm. Trên chuột, sữa chua từ bông cải xanh cũng tiêu diệt được 75% khối u ung thư.
Các nhà nghiên cứu cũng lưu ý sữa chua từ bông cải xanh chỉ hiệu quả với ung thư ruột và vô hiệu với ung thư dạ dày và ung thư vú, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.