Tách rời thành công cặp song sinh dính liền bụng và ngực

15/02/2018 00:02 GMT+7

Cặp song sinh Anna and Hope Richards (13 tháng tuổi, ở Bắc Texas, Mỹ) đã được tách rời thành công.

Sau một năm được chăm sóc tại phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh vì sinh ra bị dính liền ngực và bụng, và có chung quá nhiều cơ quan khác trong cơ thể, cặp song sinh Anna and Hope Richards (13 tháng tuổi, ở Bắc Texas, Mỹ) giờ đã được tách rời thành công.
Lindsey Fox, phát ngôn viên của Bệnh viện Nhi Texas (Houston, Mỹ), đã nói với AP: sau vài tháng chuẩn bị, các bác sĩ của bệnh viện đã phẫu thuật 7 giờ liên tục để tách rời cặp song sinh. Hiện tại sức khỏe của cặp song sinh đã ổn định, và có thể ở lại bệnh viện thêm một tháng nữa.
Đây là lần thứ 4 các bác sĩ của bệnh viện đã tách rời cặp song sinh dính liền giống như vậy.
Theo Daily Mail, cặp song sinh này được biết dính liền qua siêu âm thai. Chỉ hơn 35 tuần, cặp đôi này được sinh ra vào ngày 29.12.2016, với cân nặng 4,4 kg, dính liền ngực, bụng và có chung một lá gan, cơ hoành và tim.
Cả hai sẽ phải làm thêm phẫu thuật để có thể sống một cuộc sống như những đứa trẻ bình thường khác trong tương lai.
Jill, mẹ của cặp song sinh nói với KHOU 11, cho biết bà có cảm xúc không thể diễn tả được khi nhìn thấy cả hai được tách rời nhau.
Tỉ lệ song sinh dính liền trên thế giới là 1/200.000. Trong tất cả các cặp song sinh bị dính liền, 28% thường bị dính liền ở bụng và ngực như cặp song sinh Anna và Hope. Khoảng 70% là gái. Các bác sĩ cũng không biết nguyên nhân dính liền và tại sao lại là gái nhiều hơn trai, theo Daily Mail.
Cuộc phẫu thuật tách rời cặp song sinh dính liền được thực hiện đầu tiên vào những năm 1950. Tuy nhiên, phẫu thuật tách rời vẫn là một bước đầy thách thức cho dù các nhà phẫu thuật có nhiều kinh nghiệm nhất, bởi vì có nhiều cặp có chung quá nhiều các cơ quan quan trọng và mạch máu nối liền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.