Tăng cường vệ sinh trường học phòng bệnh tay chân miệng

02/05/2014 01:35 GMT+7

Ngày 1.5, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết dịch tay chân miệng (TCM) đang tăng mạnh tại một số tỉnh, thành.

* Thêm hai trẻ mắc sởi tử vong

Ngày 1.5, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết dịch tay chân miệng (TCM) đang tăng mạnh tại một số tỉnh, thành.

Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị sở y tế các tỉnh, thành phố tăng cường các biện pháp phòng chống dịch TCM thông qua các chiến dịch truyền thông phòng bệnh: tăng cường vệ sinh cá nhân và nơi sinh hoạt; thực hiện 3 sạch (ăn uống sạch, ở sạch và đồ chơi sạch); mở chiến dịch rửa tay bằng xà phòng... Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên, để phòng bệnh TCM lây chéo trong bệnh viện, sở y tế các địa phương đang khẩn trương kiểm tra và giám sát các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện việc tiếp nhận, điều trị người bệnh, tăng cường kiểm soát nhiễm khuẩn tại cơ sở điều trị; phân tuyến điều trị, sàng lọc bệnh điều trị ngoại trú và nội trú. Bộ Y tế dự báo bệnh TCM còn gia tăng trong các tháng tới do tính chất lây truyền và chưa có vắc xin phòng bệnh.

* Ngày 1.5, Sở Y tế Hà Nội xác nhận thêm hai ca tử vong liên quan đến sởi. Đó là trường hợp của bé Bùi T.L, hơn 10 tháng tuổi ở Q.Hoàng Mai và bé Lê Q.Đ, gần 3 tháng tuổi ở H.Gia Lâm. Cả hai trường hợp tử vong do viêm phổi rất nặng và sởi, cùng điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội, cho biết đến thời điểm này, tỷ lệ tiêm vắc xin sởi cho trẻ từ 9 đến 23 tháng tuổi toàn thành phố đạt 98,2%. Trong tuần tới, dự kiến sẽ triển khai tiêm phòng sởi cho các trẻ đến 10 tuổi.

Liên Châu

>> Bệnh tay chân miệng tăng mạnh
>> Bệnh tay chân miệng bùng phát mạnh
>> Một bệnh nhi tử vong do bệnh tay chân miệng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.