Tăng cường xe cấp cứu, thiết bị y tế cho Đà Nẵng phục vụ APEC

14/09/2017 15:23 GMT+7

Sáng 14.9, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn công tác của Bộ đã có buổi làm việc tại Đà Nẵng về công tác y tế và chuẩn bị cho sự kiện APEC sắp đến.

Báo cáo với lãnh đạo Bộ Y tế về công tác chuẩn bị nhân lực, trang thiết bị phục vụ sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC (Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương) 2017, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP.Đà Nẵng, cho biết ngành y tế địa phương đã hoàn tất phương án phục vụ APEC, từ phối hợp đến triển khai cụ thể ở từng đơn vị.

Theo đó, cùng với 17 khách sạn, các trung tâm tổ chức sự kiện phục vụ khách quốc tế, đặc biệt là nguyên thủ các quốc gia, ngành y tế địa phương đã đảm bảo nhân lực đáp ứng yêu cầu cấp cứu và xử lý tình huống y tế. Sở cũng có phương án phân bổ nhân lực trực cấp cứu, kiểm soát vệ sinh phòng dịch, an toàn thực phẩm tại 4 bệnh viện lớn của Đà Nẵng là Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Hoàn Mỹ, Bệnh viện Gia Đình và Bệnh viện Vinmec. Hiện tại, cả 4 bệnh viện hạng ưu này đều đã quy hoạch cơ số giường phục vụ các phát sinh về y tế. Riêng tại Bệnh viện Đà Nẵng cũng đề xuất khu vực riêng, thiết kế đường riêng để vận chuyển và phục vụ bệnh nhân khi cần.

tin liên quan

'Mổ' ung thư gan một ngày xuất viện
Thí điểm điều trị u gan không qua phẫu thuật thành công trên 31 bệnh nhân, Bệnh viện Ung bướu vừa được Sở Y tế TP.HCM công nhận kỹ thuật điều trị u gan bằng vi sóng (Microwave Ablation - MWA) không qua mổ hở.

Tuy nhiên, bà Yến đang quan ngại về lực lượng xe cấp cứu của thành phố không đủ tiêu chuẩn phục vụ khách quốc tế, đặc biệt là khách VIP, các nguyên thủ… mà cần có xe đặc chủng, chuyên dụng. Bà Yến cho biết: “Toàn thành phố hiện có khoảng 15 xe cấp cứu, nếu cần có thể huy động thêm các tỉnh thành lân cận là Quảng Nam, Huế, nhưng không có xe nào là xe đặc chủng, phục vụ nguyên thủ khi cần nên rất khó”.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định sẽ có phương án điều xe cấp cứu đặc chủng, chuyên dụng với đầy đủ các thiết bị từ T.Ư vào để Đà Nẵng đảm bảo công tác phục vụ APEC.

Ngoài ra, đại diện Bộ Y tế cũng xác định đã sẵn sàng các danh mục thuốc và trang thiết bị y tế, sổ tay thông tin, phục vụ APEC… Đặc biệt, đề xuất cần sớm thành lập tổ chuyên gia xử lý tình huống và dự phòng phương án chuyển tuyến khi có yêu cầu, ngoài khả năng xử lý của y tế địa phương. 

tin liên quan

Dùng robot mổ cắt khối u, điều trị ung thư phổi
Nhờ kỹ thuật phẫu thuật nội soi bằng robot, bệnh viện đã cắt u phổi để điều trị ung thư cho bệnh nhân mà không phải cắt xương sườn, mở lồng ngực như thông thường. Người bệnh giữ được tối đa phổi lành, giữ lại chức năng hô hấp tốt nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.