Tập huấn nâng cao điều trị đái tháo đường tại Bệnh viện Bạch Mai

19/09/2019 17:00 GMT+7

Tuần qua, tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Đào tạo liên tục “iSTEP-D Plus: Tối ưu hóa quản lý đái tháo đường týp 2”.

Chương trình đào tạo liên tục cho 50 bác sĩ nội tiết tại Bệnh viện Bạch Mai vừa qua là hoạt động trọng yếu nằm trong giai đoạn 2 của dự án “iSTEP-D Plus” do VADE (Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam) phối hợp Sanofi Việt Nam tổ chức, nhằm mục đích tối ưu hóa điều trị cho bệnh nhân đái tháo đường tại Việt Nam.
Trong hai ngày tập huấn, các bác sĩ đã có những trao đổi chuyên sâu xoay quanh hai mục tiêu “Tối ưu hóa kiểm soát đường huyết cho bệnh nhân đái tháo đường týp 2 ngoại trú với insulin” và “Quản lý và điều trị tăng đường huyết nội viện”. Chương trình đào tạo bao gồm các nội dung lý thuyết nâng cao về các loại insulin, các lưu đồ kiểm soát đường huyết theo ADA, IDC, các nguyên tắc ứng dụng của phương pháp theo dõi đường huyết được giảng dạy bởi các chuyên gia nội tiết hàng đầu từng tham gia đào tạo tại Trung tâm Đái tháo đường IDC - Bệnh viện Park Nicollet (Mỹ), cũng như trao đổi kinh nghiệm thực hành trên ca lâm sàng thông qua hoạt động thảo luận nhóm.
Bên cạnh đó, các bác sĩ được tham quan quy trình vận hành, quản lý tại Khoa Nội tiết và Đái tháo đường tại Bệnh viện Bạch Mai, đồng thời tham khảo kinh nghiệm tổ chức một chương trình Giáo dục bệnh nhân nội trú tại bệnh viện để tham khảo.

Tiếp nối khóa tập huấn nâng cao tại TP.HCM vừa qua, 50 bác sĩ nội tiết đang công tác tại các bệnh viện ở Hà Nội và khu vực lân cận hào hứng tham gia chương và có nhiều trao đổi cùng các chuyên gia đầu ngành

Đái tháo đường được xem là hiểm họa sức khỏe của thế kỷ 21. Theo thông báo của Liên đoàn Đái tháo đường thế giới (IDF), năm 2017 toàn thế giới có 424,9 triệu người bị bệnh đái tháo đường (ở độ tuổi từ 20-79) và vẫn có xu hướng tăng. Tại Việt Nam, có tới 3,53 triệu người đang chung sống với bệnh, trong đó, 70% bệnh nhân đã được chẩn đoán mắc bệnh đái tháo đường týp 2 chưa đạt mục tiêu điều trị và mỗi ngày có ít nhất 80 người tử vong vì các biến chứng liên quan.
Tuy vậy, việc điều trị đái tháo đường tùy thuộc vào điều kiện và tình trạng riêng biệt của mỗi cá nhân.
Theo đó, điều trị cá thể hóa theo từng nhu cầu của mỗi cá nhân là mục tiêu mới trong nỗ lực chung nhằm quản lý đái tháo đường trên thế giới. Đây cũng là mục tiêu cao nhất của dự án “Diabetes Your Type” của Sanofi trên toàn cầu.
Đại diện từ phía Sanofi Việt Nam, bà Hoàng Nguyễn Linh Đa - Giám đốc Tiếp thị và Kinh doanh nhóm Đái tháo đường Sanofi Việt Nam chia sẻ mục tiêu to lớn nhất của dự án iSTEP-D Plus là nhằm giúp nâng cao kiến thức tổng quát về điều trị đái tháo đường cho các bác sĩ

Đại diện từ phía Sanofi Việt Nam, bà Hoàng Nguyễn Linh Đa - Giám đốc Tiếp thị và Kinh doanh nhóm Đái tháo đường Sanofi Việt Nam chia sẻ mục tiêu to lớn nhất của dự án iSTEP-D Plus là nhằm giúp nâng cao kiến thức tổng quát về điều trị đái tháo đường cho các bác sĩ

“Diabetes Your Type” là dự án toàn cầu của Sanofi hướng đến sứ mệnh lắng nghe và hỗ trợ bệnh nhân đái tháo đường bằng cách mang đến các giải pháp điều trị tiên tiến và chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện cho bệnh nhân. Trong đó, tổ chức các lớp đào tạo nâng cao năng lực toàn diện của bác sĩ nội tiết và bác sĩ tuyến đầu về quản lý và điều trị bệnh đái tháo đường là một trong những dự án trọng điểm của chương trình này.
Sau thành công của chuỗi chương trình đào tạo quốc tế cho hơn 2.000 bác sĩ Việt Nam ở giai đoạn 2014-2018, trong năm 2019 - 2020, Sanofi Việt Nam tiếp tục phối hợp cùng VADE (Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam) cùng 6 trung tâm đào tạo cũng là các bệnh viện đầu ngành khắp cả nước để thực hiện dự án đào tạo chuyên sâu quốc tế về Đái tháo đường iSTEP-D Plus nhằm đẩy lùi căn bệnh đái tháo đường trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.