Thai phụ dễ nhiễm COVID-19?

22/03/2020 14:16 GMT+7

Thai phụ và những người bị suy giảm miễn dịch dường như dễ bị nhiễm COVID-19 hơn người bình thường.

'Thai phụ và những người bị suy giảm miễn dịch dường như dễ bị nhiễm COVID-19 hơn người bình thường. Đến nay chưa ghi nhận ca tử vong vì COVID-19 ở thai phụ', bác sĩ sản khoa Vasundara Cheepurupalli tại Bệnh viện KIMS (Ấn Độ) cho hay.
Theo bà, hiện không có dữ liệu nào cho thấy tăng nguy cơ sẩy thai, viêm cổ tử cung do COVID-19, vì thế không có khả năng virus SARS-CoV-2 sẽ gây ảnh hưởng đối với sự phát triển của thai nhi. 'Có thể có biểu hiện sinh non do vỡ ối sớm', bác sĩ Cheepurupalli nói thêm.
Theo bác sĩ Cheepurupalli, lời khuyên chung cho thai phụ - những người có thể đã phơi nhiễm COVID-19 hoặc đang gặp phải các triệu chứng nghi của COVID-19 là nên tự cách ly, không đi làm hoặc đến khu vực công cộng.
Các cuộc hẹn khám thai định kỳ ở thai phụ nghi nhiễm hoặc xác nhận nhiễm COVID-19 nên được trì hoãn cho đến sau thời gian cách ly, trừ khi có nhu cầu chăm sóc sản khoa hoặc y tế khẩn cấp, bà nói thêm.
“Mọi trẻ sơ sinh của sản phụ nghi ngờ hoặc được xác nhận nhiễm COVID-19 cũng cần phải được xét nghiệm bệnh này. Nếu có thể nên cách ly giữa mẹ bị nhiễm bệnh và em bé trong 14 ngày”, bác sĩ Cheepurupalli lưu ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.