Thảo dược OVATA hỗ trợ trị dứt điểm bệnh táo bón

11/06/2013 05:20 GMT+7

Táo bón là căn bệnh khá phổ biến, thường gặp ở giới văn phòng và người cao tuổi. Vì là căn bệnh rất khó chịu, nên hầu hết người bệnh thường có tâm lý muốn chữa càng nhanh càng tốt.

Thông thường, người bệnh cầu cứu đến các loại thuốc nhuận tràng, các loại thuốc làm tăng nhu động ruột để mong chấm dứt tình trạng bệnh càng nhanh càng tốt mà không biết rằng các thuốc này ẩn chứa nhiều nguy cơ lớn với sức khỏe.

Đó là những loại thuốc chỉ điều trị triệu chứng mà không giải quyết được gốc rễ của vấn đề. Khi dùng kéo dài sẽ gây phụ thuộc, khiến táo bón tái phát nhiều lần và trầm trọng hơn, đồng thời xuất hiện hiện tượng tiêu chảy, táo bón xen kẽ, làm mất đi lượng vitamin, khoáng chất, mất cân bằng hệ vi sinh khiến hệ thống tiêu hóa ngày càng yếu hơn.

 

Ưu và nhược điểm của các loại thuốc trị táo bón

Hiện nay, có các loại thuốc trị táo bón cơ bản như sau:

Thuốc trị táo bón thẩm thấu (sorbitol, forlax, lactitol): chứa các muối vô cơ, đường. Khi uống vào thuốc giữ nước trong lòng ruột giúp thải phân ra ngoài dễ dàng hơn.

Các thuốc làm mềm phân (docusat): giúp nước thấm vào khối phân, làm phân mềm và dễ di chuyển hơn.

Các thuốc bôi trơn (norgalax, microlax): dùng bơm hậu môn. Thuốc chứa dầu khoáng chất (parafin), các chất giúp thấm nước tốt (glycerin). Không dùng thuốc quá lâu ngày vì có thể làm kích ứng niêm mạc trực tràng, làm tổn thương niêm mạc trực tràng.

Thuốc trị táo bón kích thích (bisacodyl, cascara): thuốc tác động trực tiếp lên thần kinh chức năng vận động bài tiết của ruột, gây co bóp các cơ thành ruột tạo nhu động ruột đẩy phân ra ngoài. Không nên dùng thuốc này quá một tuần vì chúng có thể gây đau quặn bụng và tiêu chảy. Không dùng nhóm thuốc này cho phụ nữ có thai và chỉ dùng khi những điều trị khác bị thất bại.

Thuốc trị táo bón tạo khối (igol, metamucil): nhóm thuốc này chứa các chất xơ, chất sợi (từ vỏ, hạt, củ), chất nhầy (thạch rau câu), cám lúa mì, được cấu tạo gồm những hạt rất nhỏ có thể giữ một thể tích nước gấp nhiều lần thể tích của chúng. Khi uống vào thuốc sẽ hút nước làm tăng thể tích phân ở trực tràng tạo phản xạ đi tiêu tự nhiên. Nhóm thuốc này có tác dụng tương đối chậm nhưng ít can thiệp vào hoạt động bình thường của đại tràng hơn những thuốc nhuận tràng khác. Đây được xem là nhóm thuốc an toàn nhất cho việc trị táo bón tận gốc vì có nguồn gốc từ thiên nhiên, không gây bất kỳ tác dụng phụ nào cho người sử dụng.

 

Mẹo nhỏ để nói tạm biệt táo bón với thảo dược OVATA

Một khi đã hiểu rõ về công dụng của từng nhóm thuốc thì việc chọn lựa sẽ trở nên dễ dàng hơn. Trên thị trường hiện nay đã có một loại thảo dược HT đặc trị táo bón được FDA (Cục Quản Lý Thực Phẩm Và Dược Phẩm Hoa Kỳ) chứng nhận và cũng được các bác sĩ ở Trung tâm chăm sóc và Tầm soát sức khỏe HCS khuyên dùng đó là thảo dược Ovata.

OVATA là thảo dược hoàn toàn tự nhiên, chứa 70% chất xơ hòa tan, 30% chất nhầy và không bị hấp thu bởi cơ thể, đặc biệt là có tác dụng ngay đối với bệnh táo bón, nếu dùng lâu dài cũng sẽ không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào. Khi gặp nước trong đường tiêu hóa, OVATA sẽ trương nở giúp giữ nước, tăng thể tích và làm mềm phân, tạo nhuận trường khối, kích thích nhu động ruột, giúp phân trơn, đẩy chất thải ra ngoài nhanh chóng và dễ dàng.

Do có hàm lượng chất xơ lớn nên OVATA được xem là loại thảo dược hàng đầu giúp nhuận tràng, HT điều trị táo bón, trĩ (do thiếu chất xơ). Ưu điểm của thảo dược Ovata là làm giảm mức độ mất nước nghiêm trọng của chứng rối loạn tiêu hóa do uống bia, làm chậm sự chuyển động của ruột nên giảm bớt số lần đi tiêu, cô lập một số loại khuẩn gây tiêu chảy và kích thích hoạt động của vi khuẩn có lợi.

Do đó, đây là một trong số ít loại thảo dược được tin dùng rộng rãi tại các nước: Mỹ, Canada, Anh, Úc, Ba lan, Tây Ban Nha, Bỉ, Đức, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan và Trung Quốc. Ước tính, sản lượng tiêu thụ tại Mỹ mỗi năm khoảng 8.000 tấn. Tại các nước phương Tây, người ta thường dùng thảo dược OVATA cùng với sữa chua trong bữa điểm tâm để ngăn ngừa táo bón, điều hòa bài tiết trong cơ thể.

Cách dùng thảo dược OVATA đơn giản và hiệu quả:

- Cho 01 gói OVATA (7g) vào 200 ml sữa, nước cam, nước ép trái cây tươi, khuấy đều và uống ngay. Cách này cho vị ngon và dễ uống.

- Nếu dùng với nước lọc (để nguội), khuấy đều và uống nhanh trước 30 giây để tránh tình trạng OVATA hóa gel, khó uống.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần Thảo Dược Thế Giới (THAODUOCTHEGIOI)
Địa chỉ: 1435 Nguyễn Văn Linh, Phú Mỹ Hưng, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Hotline: (84-8) 5412 3009 (giờ HC) - 0978 101 901
Bác sĩ tư vấn: (84-8) 5412 3006 (giờ HC) - 0968 456 454
Email: info@thaoduocthegioi.com
Website: www.thaoduocthegioi.com

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.