Thấy 4 dấu hiệu này ở mắt, nên đi gặp bác sĩ ngay!

Ngọc Quý
Ngọc Quý
16/04/2020 00:03 GMT+7

Mắt là một trong những bộ phận nhạy cảm và dễ bị tổn thương nhất của cơ thể. Nhiều người thường đến bác sĩ khi bị chấn thương hoặc cần kiểm tra các tật khúc xạ .

Một số triệu chứng khác về mắt dù cần phải được điều trị nhưng thường không được mọi người quan tâm đúng mức.
Khi thấy những dấu hiệu sau, người mắc cần tìm đến bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị đúng cách:

1. Cử động mắt bất thường

Nếu bạn cảm thấy mắt mình cứ đảo qua đảo lại một cách không tự chủ thì hãy đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt. Đây có thể là triệu chứng của nhiều bệnh, từ tổn thương cơ mắt đến tổn thương thần kinh, theo MSN.

2. Khô mắt mạn tính

Nhiều người thỉnh thoảng bị khô mắt. Nguyên nhân có thể là do thay đổi thời tiết hoặc tiếp xúc với các chất kích thích. Tuy nhiên, khô mắt mạn tính có thể là triệu chứng của hội chứng Sjogren.
Đây là loại bệnh tự miễn ảnh hưởng đến khả năng tiết chất dịch của các tuyến ngoại tiết. Căn bệnh này không chỉ gây khô mắt mà còn làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng và ung thư hạch bạch huyết, các chuyên gia cho biết.

3. Mắt lồi

Mắt lồi có thể là biểu hiện của một căn bệnh tiềm tàng nguy hiểm là bệnh mắt tuyến giáp (TED). Đây là dạng bệnh tự miễn hiếm gặp có thể làm tổn hại nặng đến thị giác, thậm chí mù lòa, bác sĩ nhãn khoa Gary Lelli tại Trung tâm y tế Weill Cornell (Mỹ) cho biết.
Ngoài ra, mắt lồi còn có khả năng là dấu hiệu của Graves, một bệnh rối loạn hệ miễn dịch khiến cơ thể tiết quá nhiều hoóc môn tuyến giáp. Một số triệu chứng khác của bệnh là khát nước, sụt cân, đỏ mắt, mờ mắt, theo MSN.

4. Đứng dậy bỗng không còn thấy gì trong một lúc

Hãy đến gặp bác sĩ nếu bạn đứng dậy sau khi ngồi mà bỗng không thấy gì, một lúc sau mới thấy lại. Tình trạng mất thị lực tạm thời này là lời cảnh báo lưu thông máu gián đoạn đến mắt, thần kinh thị giác hoặc não.
Bỗng dưng không thấy gì còn là triệu chứng của tụt huyết áp, bệnh mạch máu và tăng áp lực nội sọ, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.