Thiết lập chế độ dinh dưỡng đúng trong phòng và điều trị đau dạ dày

12/12/2019 09:16 GMT+7

Một trong những nguyên nhân khiến người đau dạ dày khó điều trị dứt điểm là do chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý. Việc ăn uống đúng cách nên được chú trọng như một phần của quá trình phòng và điều trị bệnh đau dạ dày.

Ngày 11.12.2019 chương trình tư vấn sức khỏe dạ dày mang tên “Chế độ dinh dưỡng phòng tránh đau dạ dày” do Báo Thanh Niên phối hợp cùng nhãn hàng YUMANGEL - Thuốc dạ dày chữ Y tổ chức được phát trên kênh Fanpage và YouTube của Báo Thanh Niên. Qua chương trình này, bác sĩ Võ Hồng Minh Công, Trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Nhân Dân Gia Định đã chia sẻ nhiều thông tin hữu ích về chế độ dinh dưỡng dành cho người đang điều trị bệnh dạ dày, tránh tái phát.
Theo BS Công, để phòng tránh bệnh viêm loét dạ dày, chúng ta cần tuân thủ ba nguyên tắc quan trọng: ăn thực phẩm mềm, đầy đủ các thành phần như tinh bột, lipit, protit, chất khoáng, chất xơ; ăn uống đúng giờ và duy trì lối sống hợp lý; cân bằng giữa nghỉ ngơi và lao động, tránh stress.
Trong dinh dưỡng, cần lưu ý rằng các thực phẩm lên men (dưa muối, kim chi…) là “khắc tinh” của bệnh đau dạ dày. Nên tránh ăn những thực phẩm để lâu vì chúng có thể sẽ tạo ra những chất bất lợi cho dạ dày. Người đau dạ dày cần chia nhỏ bữa ăn làm 4-6 lần/ngày để giúp quá trình tiêu hóa dễ dàng hơn.
Một số đồ uống có tác động không tốt đến dạ dày. BS Công cho biết, không nên dùng quá nhiều cà phê vì có thể gây tăng co thắt dạ dày và ruột, dẫn đến cơn đau ở người bị viêm loét dạ dày. Rượu bia không tốt cho người đang điều trị bệnh đau dạ dày. Khi đã khỏi bệnh thì có thể dùng rượu bia theo đúng liều chuẩn sẽ tốt cho tiêu hóa: 1 lon bia/ngày; 150ml rượu vang/ngày hoặc 50ml rượu mạnh/ngày. Những đồ uống nhiều chất chua cũng có thể là tác nhân khiến cơn đau dạ dày tái phát.
Có một thực tế đó là bệnh viêm loét dạ dày ngày càng phổ biến ở đối tượng sinh viên, do ăn thiếu chất, ăn không đúng bữa, thức đêm học bài... BS Công lưu ý các bạn trẻ cần ăn uống đủ dinh dưỡng, chú ý đến việc ăn đúng giờ, không thức quá khuya ảnh hưởng tới hoạt động của dạ dày. Ngoài ra, những người làm việc ca ba rất dễ bị đau dạ dày. BS Công đưa ra lời khuyên, các đối tượng lao động này nên có thêm bữa ăn vào khoảng từ 9-11 giờ đêm để dạ dày hoạt động ổn định.
Theo BS Công, khi bị viêm loét dạ dày tá tràng, người bệnh chỉ cần giữ tinh thần thoải mái, ăn uống điều độ và dùng thuốc theo toa thì cơn đau sẽ thuyên giảm, dạ dày lành nhanh hơn. BS Võ Hồng Minh Công cho biết viêm loét dạ day tá tràng là do hai yếu tố phá hủy và yếu tố bảo vệ bị mất cân bằng, dẫn đến tình trạng viêm. Để điều trị, bệnh nhân được khuyên dùng hai loại thuốc là thuốc ức chế tiết a xít, giảm bớt yếu tố phá hủy, đồng thời dùng thuốc băng niêm mạc dạ dày. Mục đích của thuốc băng niêm mạc dạ dày là giúp ngăn ngừa a xít tấn công vào thành dạ dày. Hiện nay chúng ta thường dùng loại thuốc dạ dày chữ Y - YUMANGEL - vừa có tác dụng trung hòa a xít, vừa giúp tráng một lớp quanh thành dạ dày, giúp dạ dày khỏe mạnh hơn, giảm bớt yếu tố nguy cơ tấn công vào thành dạ dày, ngừa được vấn đề loét dạ dày.
Xem đầy đủ chương trình tư vấn trực tuyến sức khỏe dạ dày, chủ đề "Chế độ dinh dưỡng phòng tránh đau dạ dày" tại Fanpage và YouTube Báo Thanh Niên.
YUMANGEL - THUỐC DẠ DÀY CHỮ Y
Thành phần: Almagat 1gr, gói 15 ml
Thuốc dạ dày chữ Y - Yumangel có tác dụng trung hòa a xít, tạo lớp màng bao phủ giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày, cải thiện các chứng bệnh: loét dạ dày, tá tràng, viêm dạ dày.
Yumangel giúp giảm nhanh các chứng bệnh do tăng tiết a xít như đau rát dạ dày, ợ nóng, buồn nôn, nôn, bệnh trào ngược thực quản.
Sản phẩm có mùi bạc hà thơm nhẹ, dạng gel dễ uống, xé gói uống trực tiếp không phải pha với nước, thuận tiện khi dùng, khi mang đi xa.
Thuốc dạ dày chữ Y - Yumangel có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.
Không dùng Yumangel cho các bệnh nhân mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc.
Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.
Thông tin chi tiết về sản phẩm vui lòng liên hệ:
Hotline dược sĩ: 1800 1125 (miễn phí cước)
NSX: Yuhan Corporation, Hàn Quốc.
Phân phối bởi: Đại Bắc Group
Yumangel - Thuốc dạ dày chữ Y: Giảm nhanh cơn đau dạ dày
Số XNQC của Cục QLD: 138/2019/XNQC/QLD, ngày 3.6.2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.