Thực phẩm đẩy lùi ung thư tuyến tiền liệt

20/12/2017 13:53 GMT+7

Nếu thấy máu trong nước tiểu, bạn nên đi khám sức khỏe. Nghiên cứu gần đây cho thấy máu trong nước tiểu có thể là dấu hiệu sớm của ung thư tuyến tiền liệt.

Các dấu hiệu khác của ung thư tuyến tiền liệt bao gồm mất nhiều thời gian để đi tiểu hoặc dòng chảy yếu, tiểu gắt… Một vài loại thực phẩm sau giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, theo ANI.
Bông cải xanh (ảnh) là một trong những loại rau được ưa chuộng nhất giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Loại rau này cũng giàu chất chống ô xy hóa và chất phytochemical, ngăn ngừa sự thay đổi của tế bào có thể dẫn đến nguy cơ ung thư.
Nước lựu ép giàu chất chống ô xy hóa. Thường xuyên uống nước lựu ép giúp ngăn ngừa sự di chuyển của các tế bào ung thư và hạn chế tình trạng di căn của ung thư tuyến tiền liệt đến xương.
Một số nghiên cứu chỉ ra rằng ăn đậu nành giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Đậu nành chứa chất isoflavone can thiệp vào đường đi của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt liên quan đến viêm sưng, do đó ngăn ngừa sự phát triển cũng như lan rộng của bệnh ung thư.
Cà rốt tốt cho sức khỏe tuyến tiền liệt nhờ giàu chất beta-carotene, một loại carotenoid được chuyển thành vitamin A. Cà rốt cũng giàu đặc tính chống ô xy hóa, góp phần ngừa ung thư tuyến tiền liệt.
Quả óc chó chứa ít carbohydrate và giàu a xít béo omega-3. Óc chó giúp giảm hàm lượng hormon quan trọng IGF-1 có liên quan đến ung thư tuyến tiền liệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.