Thực phẩm làm hạ cơn say

03/11/2014 05:10 GMT+7

Để bảo vệ cơ thể, tốt nhất là ít dùng rượu bia. Tuy nhiên, trong những trường hợp chẳng đặng đừng, ta vẫn có thể giảm say nhờ thực phẩm .

 Hạnh nhân - Ảnh: Đ.N.Thạch
Hạnh nhân - Ảnh: Đ.N.Thạch

Khoai lang: Hàm lượng đường trong cơ thể thường tăng vọt khi bạn uống rượu bia. Ăn khoai lang trước khi vào bàn tiệc sẽ giúp bạn êm bụng cũng như cân bằng được lượng đường trong máu.

Hạnh nhân: Các chuyên gia cho biết ăn hạnh nhân giúp bạn giữ được trạng thái ổn định khi uống rượu bia. Bạn nên ăn một ít hạt hạnh nhân nếu không muốn ngã gục sau chầu nhậu.

Gà nướng: Thịt nạc với hàm lượng chất béo và tinh bột thấp là một bữa ăn lý tưởng trước khi uống bia rượu. Món ăn này giúp giữ hàm lượng đường ổn định và cung cấp năng lượng trong một thời gian kéo dài.

Nước ép rau củ: Hãy dùng các loại nước ép từ cải bó xôi thêm một chút bạc hà để tạo hương vị. Nước ép từ rau củ ngăn rượu khử nước và cung cấp các chất điện giải cần thiết.

Trứng: Chứa một số a xít amin thiết yếu có thể giúp tiêu hủy các chất độc có trong rượu. Nó giúp bạn cảm thấy no và tràn đầy năng lượng.

Dưa leo: Chứa tới 95% nước. Ăn dưa leo trước và trong khi uống rượu bia chắc chắn có thể ngăn chặn các triệu chứng của say rượu.

 Măng tây 2
Măng tây - Ảnh: Hạ Huy

Nước: Lý do chính khiến bạn say rượu là do mất nước. Vì thế, bạn nên uống nhiều nước trước khi dự tiệc để giữ cơ thể không bị thiếu nước.

Sữa: Uống một ly sữa trước lúc vào bàn chắc chắn sẽ giúp bạn tỉnh táo. Điều này là do sữa tạo thành một lớp lá chắn trong bụng làm chậm sự hấp thu của rượu.

Măng tây: Nghiên cứu cho thấy các a xít amin trong măng tây có thể giúp tiêu hủy chất cồn và bảo vệ tế bào gan khỏi các tổn hại.

Nhất Linh

>> Đánh tan dư vị khó chịu sau cơn say
>> Thực phẩm tốt cho trí não trẻ
>> Thực phẩm hỗ trợ giải độc gan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.