Tinh chất mầm đậu nành giúp bổ sung nội tiết tố nữ

07/10/2018 20:33 GMT+7

Bổ sung nội tiết tố nữ sẽ giúp phụ nữ trẻ lâu và tránh nhiều vấn đề sức khỏe liên quan đến thiếu hụt, rối loạn nội tiết. Tinh chất mầm đậu nành có thể giúp trì hoãn sự lão hóa, bổ sung nội tiết tố nữ.

Theo giáo sư - tiến sĩ - thầy thuốc nhân dân Nguyễn Đức Vy (nguyên Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, nguyên Chủ tịch Hội Sản phụ khoa Việt Nam): Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh trong đậu nành có chứa Isoflavon. Đây là hoạt chất có tác dụng làm đẹp và cân bằng nội tiết cho phụ nữ. Isoflavon còn gọi là tinh chất mầm đậu nành, có nhiều nhất trong mần khi hạt đậu nành nảy mầm.
Phó giáo sư - tiến sĩ Lưu Thị Hồng, nguyên Vụ trưởng Vụ bà mẹ và trẻ em, Bộ Y tế, cho biết: sau tuổi 30, phụ nữ cần bổ sung khoảng 1.000 - 1.500 mg tinh chất mầm đậu nành (Isoflavon) mỗi ngày để bù đắp lượng nội tiết tố nữ suy giảm. Nhưng 1 kg đậu nành chỉ có 1400 - 1530 mg tinh chất mầm đậu nành.
Vì vậy, không thể bổ sung tinh chất này trực tiếp qua việc tiêu thụ các thực phẩm từ đậu nành trong thực đơn hằng ngày. Bởi lẽ, một nguời không thể nào ăn uống đến khoảng 1 kg đậu nành mỗi ngày.
Các nhà khoa học đã chiết xuất để lấy Isoflavon trong mầm đậu nành. Tinh chất mầm đậu nành thường được bào chế trong các nhà máy hiện đại đạt tiêu chuẩn GMP-WHO, với sự kiểm duyệt của hàng loạt các tiêu chuẩn khắt khe của nhà máy sản xuất dược phẩm (theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới); dùng hệ thống thiết bị hiện đại để chiết tách và làm giàu Isoflavon.
Mầm đậu nành được dùng để chiết xuất Isoflavon cũng phải thuần chủng và không biến đổi gIen; được trồng theo tiêu chuẩn dược liệu và đảm bảo tiêu chuẩn GACP-WHO (các nguyên tắc, tiêu chuẩn Thực hành tốt trồng trọt và thu hái cây thuốc theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới).
Quá trình canh tác phải đáp ứng khắt khe các tiêu chuẩn về nguồn nước, chất đất đảm bảo không nhiễm các tạp chất, hóa chất và đảm bảo tuyệt đối an toàn.
Qua đó, các chuyên gia khuyến cáo, hiện nay, nhiều chị em rỉ tai nhau “bí quyết” uống bột mầm đậu nành để bổ sung nội tiết tố nữ.
Có sự nhầm lẫn lớn nếu nghĩ rằng bột mầm đậu nành là tinh chất mầm đậu nành. Bột mầm đậu nành thường được chế biến thủ công. Việc sản xuất thủ công khó loại bỏ hết tạp chất, vi khuẩn, dễ bị nấm mốc, chất lượng không đồng đều và kém an toàn cho người sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.