Tỏi già giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Ngọc Lam
Ngọc Lam
13/03/2019 10:10 GMT+7

Bệnh tim có thể tránh được bằng cách ăn tỏi già, có chứa các hợp chất tự nhiên hỗ trợ các chức năng lành mạnh của hệ tim mạch, theo Natural News.

Tỏi già tạo ra một số tác dụng có lợi trực tiếp và gián tiếp cho tim. Ví dụ, nó ngăn cho mảng bám xây dựng ở các thành động mạch. Bằng cách ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch này, nó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Một nghiên cứu năm 2016 được thực hiện bởi Viện nghiên cứu y sinh Los Angeles (LA BioMed, Mỹ) đã quản lý chiết xuất tỏi già cho những người tham gia trung niên và cao tuổi bị hội chứng chuyển hóa. Hội chứng này là một tập hợp các vấn đề sức khỏe bao gồm vượt quá mức đường huyết, huyết áp, cholesterol và béo phì.
Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chiết xuất tỏi lâu năm đã cắt giảm các mảng bám xuất hiện ở các động mạch của bệnh nhân. Hơn nữa, những người tham gia cũng hiển thị chỉ số tổng số mảng bám ít hơn 80% ở các mạch máu của họ.
Các nhà nghiên cứu LA BioMed kết luận rằng tỏi không chỉ làm giảm lượng mảng bám ở động mạch. Các chiết xuất cũng ngăn chặn mảng bám mới xuất hiện trong các mạch máu.
Một nghiên cứu trước đó của một nhóm nghiên cứu LA BioMed (Mỹ) khác đã chỉ ra rằng tỏi lâu năm có thể đạt được hiệu quả giảm mảng bám tương tự ở những người trải qua căng thẳng đáng kể do công việc.
Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh rằng những người tham gia được điều trị cho thấy mức độ protein phản ứng C giảm. Protein phản ứng C được coi là dấu hiệu cảnh báo viêm. Hàm lượng protein cao chuyển thành mức độ viêm cao, từ đó liên quan đến bệnh tim và rất nhiều bệnh thoái hóa mãn tính.
Bằng chứng sâu hơn về khả năng tỏi già trong giảm nguy cơ đau tim đến từ nhiều nghiên cứu trên động vật. Các chiết xuất không chỉ giảm tốc độ sản xuất cytokine interleukin gây viêm. Nó cũng làm giảm lượng a xít amin homocysteine, có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.