Trẻ kén ăn là biểu hiện trầm cảm?

04/08/2015 12:44 GMT+7

(TNO) Nhiều cha mẹ thường hay phàn nàn con mình kén ăn. Một nghiên cứu mới đây ở Mỹ đã phát hiện mối liên hệ giữa tình trạng kén ăn với các vấn đề về tâm thần. Theo đó, nghiên cứu cho rằng một số trường hợp kén ăn có thể là biểu hiện của trầm cảm.

(TNO) Nhiều cha mẹ thường hay phàn nàn con mình kén ăn. Một nghiên cứu mới đây ở Mỹ đã phát hiện mối liên hệ giữa tình trạng kén ăn với các vấn đề về tâm thần. Theo đó, nghiên cứu cho rằng một số trường hợp kén ăn có thể là biểu hiện của trầm cảm, theo Daily Mail.

Nhiều cha mẹ thường hay phàn nàn rằng con mình kén ăn - Ảnh minh họa: Shutterstock

Nghiên cứu do các nhà khoa học tại Trung tâm Duke về các chứng rối loạn ăn (DCED) ở bang North Carolina, đông nam nước Mỹ thực hiện. Trưởng nhóm nghiên cứu là tiến sĩ Nancy Zucker.
Phát hiện là kết quả của cuộc nghiên cứu được tiến hành với hơn 3.000 trẻ từ 2 đến 6 tuổi. Những trẻ kén ăn nhất có tỷ lệ chẩn đoán mắc bệnh trầm cảm cao gấp 2 lần những trẻ ăn uống bình thường.
Ngoài ra, nghiên cứu còn cho biết có khoảng 14 đến 20% bậc cha mẹ cho biết con cái họ kén ăn. Trong số đó, gần 18% được phân loại là kèn ăn vừa phải, khoảng 3% là kén ăn ở mức độ nghiêm trọng.
Tuy nhiên, trẻ kén ăn vừa phải và nghiêm trọng đều có những triệu chứng lo âu và các vấn đề về tâm thần khác.
"Đây là những trường hợp mà kén ăn bắt đầu gây ra vấn đề", tiến sĩ Zucker cho biết.
Tình trạng này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe các em, sự phát triển thể chất, các hoạt động xã hội cũng như mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái. Chúng ta cần tìm ra những phương pháp mới để hỗ trợ các bậc cha mẹ và bác sĩ, cho họ biết khi nào phải can thiệp và sẽ thực hiện bằng cách nào, tiến sĩ Zucker nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.