Trẻ phỏng thực quản do uống nhầm nước tẩy rửa

11/11/2013 15:20 GMT+7

(TNO) Trong tuần qua, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cấp cứu cho hai trường hợp ăn, uống nhầm độc chất. Thông tin trên được bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện này cho biết ngày 11.11.

(TNO) Trong tuần qua, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cấp cứu cho hai trường hợp ăn, uống nhầm độc chất. Thông tin trên được bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện này cho biết ngày 11.11.

Hiện, khoa Hồi sức cấp cứu đang điều trị cho bé trai L.T.P (22 tháng tuổi, ở Bến Tre) bị phỏng thực quản do uống nhầm nước tẩy rửa chuồng heo đựng trong chai nước giải khát.

Theo lời người nhà, trong khi mẹ bé đang nấu ăn thì P. ra chuồng heo chơi, thấy chai nước giải khát, bé đưa lên miệng uống. Trong chai này chứa nước tẩy rửa chuồng heo nên bé P. bị lở miệng, loét niêm mạc.

Liền sau đó, người nhà đưa P. đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương. Sau đó, P. được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 trong tình trạng nôn ói nhiều, phỏng nặng vùng hầu họng.

Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán bé P. bị phỏng thực quản độ 2. Hiện sức khỏe bé đang dần ổn định.

* Trước đó, ngày 5.11, Bệnh viện Nhi đồng 1 cũng điều trị cho bé gái G.T.V (23 tháng tuổi, ở quận 10, TP.HCM) bị ngộ độc khi ăn phải cơm trộn thuốc diệt chuột do người nhà để ở góc phòng để diệt chuột.

Bệnh nhi nhập Bệnh viện Nhi đồng 1 trong tình trạng ói nhiều, lờ đờ. Các bác sĩ đã rửa dạ dày cho bé V. Sau đó, bé đã tỉnh táo, tiếp xúc được.

Qua đó, bác sĩ Tiến khuyến cáo, phụ huynh cần hết sức lưu ý việc để các độc chất trong nhà.

“Tuyệt đối không để các hóa chất vào chai nước uống vì dễ gây nhầm lẫn cho trẻ mà phải để chai riêng có dán nhãn và để ở những chỗ cao mà trẻ không lấy được”, bác sĩ Tiến khuyên.

Hà Minh

>> Cha tử vong, 2 con nhập viện do nghi ngộ độc cá
>> Gần 400 người ngộ độc do ăn bánh mì
>> Gần 200 công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
>> Vụ ngộ độc do ăn bánh mì: Nạn nhân tăng liên tục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.